Bitcoin có thể chạm ngưỡng 25.000 USD trong tháng 3 tới

Các nhà đầu tư tổ chức dường như không hào hứng với đợt phục hồi của Bitcoin từ đầu năm tới nay. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Bitcoin có thể vượt qua ngưỡng 25.000 USD hay không.

Các chỉ báo vĩ mô và phân tích kỹ thuật của Bitcoin (BTC) cho thấy, đồng tiền số này có tiềm năng kéo dài quá trình phục hồi hiện tại và chạm ngưỡng 25.000 USD vào tháng 3 tới.

Bitcoin thoát khỏi phạm vi kênh giảm dần

Đầu tiên, tiềm năng Bitcoin đạt ngưỡng 25.000 USD đến từ việc đồng tiền số này đã thoát khỏi phạm vi kênh giảm dần hiện tại.

Đáng chú ý, Bitcoin đã vượt ra khỏi phạm vi này vào cuối tuần trước, đi kèm với sự gia tăng về khối lượng giao dịch. Trong quá trình tăng, giá Bitcoin đã vượt qua các ngưỡng kháng cự của nó, bao gồm mức tâm lý quan trọng 20.000 USD và đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 tuần gần 19.500 USD (đường màu xanh).

Biểu đồ BTC-USD trên khung thời gian hàng tuần.jpg

Image 1: Biểu đồ BTC/USD trên khung thời gian hàng tuần.

Việc Bitcoin phá vỡ ba mức kháng cự trên với khối lượng giao dịch lớn cho thấy niềm tin của các trader về một đợt tăng giá kéo dài. Nếu điều đó xảy ra, mục tiêu tăng giá tiếp theo của Bitcoin sẽ là đường EMA 200 tuần (đường màu vàng) ở khoảng 25.000 USD, tương đương mức tăng 20% so với giá hiện tại.

Đồng đô la Mỹ hình thành giao cắt tử thần

Triển vọng kỹ thuật tăng giá của Bitcoin xuất hiện trong bối cảnh đồng đô la Mỹ đang suy yếu. Chỉ số sức mạnh của đồng bạc xanh đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ ngừng tăng lãi suất khi dữ liệu lạm phát giảm xuống.

Hai tài sản này hầu như di chuyển ngược chiều với nhau kể từ tháng 3 năm 2020. Kể từ ngày 16 tháng 1, hệ số tương quan hàng ngày giữa Bitcoin và Chỉ số đô la Mỹ (DXY) là -0,83

Hệ số tương quan BTC-USD và DXY.jpg

Image 2: Hệ số tương quan BTC/USD và DXY.

Một thiết lập kỹ thuật truyền thống cho thấy DXY sẽ tiếp tục giảm xuống sâu hơn, đó là sự hình thành của giao cắt tử thần.

Thiết lập này xuất hiện khi đường trung bình động 50 kỳ của một tài sản cắt xuống dưới đường trung bình động 200 kỳ của nó. Nói cách khác, giao cắt tử thần cho thấy xu hướng ngắn hạn của nó đang hoạt động kém hơn xu hướng dài hạn của nó. Đối với đồng đô la Mỹ, giao cắt này ngụ ý giá đồng bạc xanh sẽ tiếp tục suy yếu.

Biểu đồ DXY trên khung thời gian hàng ngày.jpg

Image 3: Biểu đồ DXY trên khung thời gian hàng ngày.

“Dự kiến, DXY sẽ còn giảm trong trung và dài hạn,” nhà phân tích thị trường độc lập Crypto Ed cho biết. “Các tài sản rủi ro sẽ được hưởng lợi từ điều này. Hay nói đúng hơn là: Tôi kỳ vọng Bitcoin sẽ phá vỡ chu kỳ giảm giá của nó khi đợt tăng giá lớn của DXY sắp kết thúc.”

Không phải là một đợt tăng giá dài hạn

Tính tới thời điểm hiện tại, Bitcoin đã tăng hơn 30% trong năm 2023 và vượt lên trên ngưỡng quan trọng 21.000 USD. Nhưng dữ liệu on-chain cho thấy sự thiếu vắng nhu cầu từ các nhà đầu tư tổ chức.

Chẳng hạn, theo chỉ số Fund Holdings của CryptoQuant, tổng lượng Bitcoin được nắm giữ bởi các quỹ nắm giữ tài sản kỹ thuật số như quỹ ủy thác, quỹ của các sàn giao dịch và các quỹ khác đã giảm trong giai đoạn Bitcoin tăng giá những tháng gần đây,.

Lượng Bitcoin do các quỹ nắm giữ.jpg

Image 4: Lượng Bitcoin do các quỹ nắm giữ.

Ngoài ra, không có giao dịch bất thường nào xảy ra trên chuỗi khi xem xét dữ liệu Tỷ lệ dòng tiền và lượng coin được giao dịch.

BTC-USD so với Lượng coin được giao dịch (màu cam) và Tỷ lệ dòng tiền (màu xanh lam).jpg

Image 5: BTC/USD so với Lượng coin được giao dịch (màu cam) và Tỷ lệ dòng tiền (màu xanh lam).

Số liệu Lượng coin được giao dịch cho thấy số lượng tiền được chuyển trong một khung thời gian cụ thể, trong khi Tỷ lệ dòng tiền biểu thị tỷ lệ tiền được giao dịch trên sàn giao dịch so với lượng tiền giao dịch tổng thể trên toàn mạng.

“Thông thường, khi giá đang giao dịch ở mức đáy, các nhà đầu tư tổ chức muốn mua vào một cách lặng lẽ thông qua giao dịch OTC,” nhà phân tích thị trường MAC_D lưu ý. “Giao dịch này chỉ đơn giản là được thực hiện trên sàn giao dịch và không có giao dịch bất thường nào xảy ra trên chuỗi. [...] Các nhà đầu tư tổ chức hiện vẫn bình tĩnh và vẫn chỉ đứng ngoài quan sát thị trường. Giao dịch OTC sẽ bùng nổ khi họ kỳ vọng một xu hướng tăng giá mạnh mẽ sẽ diễn ra.”

>>> Mời bạn đọc thêm: Solana (SOL) tăng 24% nhưng đà tăng có bền vững

messenger