Bitcoin thất bại trong việc lấy lại ngưỡng 17.000 USD

Giá Bitcoin vẫn đang ổn định, nhưng các nhà phân tích tin rằng điều đó sẽ không duy trì được lâu.

Hành động giá đi ngang của Bitcoin trong trong ngày 21 tháng 12 tiếp tục khiến các nhà giao dịch chia rẽ về hướng của xu hướng trong tương lai.

Biểu đồ BTC-USD trên khung thời gian hàng giờ.webp

Image 1: Biểu đồ BTC/USD trên khung thời gian hàng giờ.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin tiếp tục di chuyển trong phạm vi hẹp ngay dưới ngưỡng 17.000 USD.

Đợt tăng đột biến đẩy giá lên trên mốc 17.000 USD đã không thể kéo dài và Bitcoin đã quay trở lại lãnh thổ quen thuộc từ tuần trước.

Các nhà giao dịch nổi tiếng dường như đang thiếu sự đồng thuận, khi một số người dự đoán giá sẽ đột phá và tăng lên, trong khi những người khác cho rằng Bitcoin có thể nhanh chóng giảm xuống ngưỡng 10.000 USD. “Bitcoin cần giữ vững ngưỡng 16.700 USD để tiếp tục đà hồi phục,” Michaël van de Poppe, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty giao dịch Eight, cho biết. “Thị trường hiện đang tích luỹ đi ngang, trước khi giá đột phá ngưỡng 17.000 USD để tiếp tục tăng lên khu vực 17.500 USD – 17.700 USD.”

Nhà giao dịch và nhà phân tích Elizy cũng đồng ý về khả năng giá lấy lại ngưỡng 17.500 USD, trong khi Crypto Tony cũng coi đây là khu vực mục tiêu trước khi giá quay đầu giảm mạnh.

“Việc giữ vững quanh ngưỡng 16.700 USD sẽ là cơ hội tốt để đẩy giá hướng đến vùng 17.300 USD – 17.600 USD. Lệnh dừng lỗ với vị thế Short được đặt khi giá đóng cửa trên ngưỡng 17.600 USD.”

Biểu đồ BTC- USD.png

Image 2: Biểu đồ BTC/USD.

Trong khi đó, nguồn giao dịch Game of Trades đã chú ý đến khả năng S&P 500 sẽ gây thiệt hại cho phe gấu.

“Thiết lập bán khống đang hình thành. Một động thái tăng mạnh và trò chơi sẽ kết thúc,” Game of Trades cho biết khi nhìn vào tỷ lệ put/call của chỉ báo này.

Biểu đồ tỷ lệ put-call tổng hợp của S&P 500.png

Image 3: Biểu đồ tỷ lệ put/call tổng hợp của S&P 500.

Ngược lại, nhà phân tích Il Capo of Crypto đã cảnh báo rằng, động thái giảm giá sẽ khiến những người tham gia thị trường bất ngờ.

“Hầu hết mọi người dương như không chuẩn bị sẵn sàng cho những gì sắp tới”, Il Capo of Crypto cho biết, đồng thời lưu ý thêm rằng, “một số altcoin đã sụt giảm mạnh, phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ chính và hầu hết chúng đều đã thiết lập mức đáy mới.”

Ba xúc tác cho đợt tăng sắp tới của Bitcoin

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, giám đốc điều hành Hong Fang của sàn giao dịch Okcoin đã đưa ra ba chất xúc tác có thể châm ngòi cho đợt tăng giá tiếp theo của thị trường tiền kỹ thuật số. Thứ nhất, sự thất bại của các hệ thống tiền tệ tập trung hiện tại đã thúc đẩy nhu cầu với các loại tiền kỹ thuật số, và do đó, nó có thể kích hoạt thị trường tăng giá tiền điện tử tiếp theo.

Theo Fang, một quốc gia có nền kinh tế lớn hơn nhiều so với El Salvador sẽ tiến hành áp dụng các tài sản kỹ thuật số theo một cách nào đó.

“Từ góc độ vĩ mô, chúng ta tiếp tục thấy những thách thức ngoài kia… Ngân hàng Thế giới gần đây đã đưa ra tuyên bố rằng hàng chục quốc gia có thể rơi vào tình trạng vỡ nợ vào năm tới, đó là sự thất bại của hệ thống tiền tệ tập trung. Do đó nhu cầu cơ bản về một loại tiền ổn định hơn sẽ tiếp tục hình thành, và nhiều quốc gia khác sẽ tham gia vào không gian giống như El Salvador, nhưng có thể ở quy mô lớn hơn”.

Thứ hai, vị CEO của Okcoin cho rằng, chu kỳ halving sắp tới của Bitcoin vào năm 2024 và sự phát triển của rất nhiều dự án trên blockchain cũng có thể giúp kích hoạt đà tăng cho các tài sản kỹ thuật số hàng đầu. “Bitcoin có chu kỳ (halving) của riêng nó. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà các chu kỳ tiền điện tử trước đây phần nào trùng khớp với chu kỳ halving của Bitcoin, đó cũng có thể là một chất xúc tác giúp thúc đẩy đà tăng,” Fang nói.

Chất xúc tác tiềm năng thứ ba là các dự án thực tế. Đã có rất nhiều dự án được xây dựng trong thị trường giá xuống vừa qua và đó chính là động lực kích hoạt thị trường tăng giá cho Bitcoin, DeFi và NFT.

Do đó, với tất cả các dự án đang được xây dựng hiện tại, khi có thêm một vài yếu tố khiến người dùng cảm nhận được giá trị của các dự án này, chúng sẽ kích hoạt một thị trường giá lên mới.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu tăng trưởng Microsoft, T-mobile: phòng thủ tốt phát triển trong dài hạn

messenger