Bitcoin tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh gần 23.000 USD

Các nhà giao dịch đang theo sát hành động giá Bitcoin khi đồng tiền số này tiến gần tới đường xu hướng dài hạn từng đóng vai trò là kháng cự trong những đợt tăng giá trước đó.

Trong ngày 12/9, Bitcoin tiếp tục hành động “một mình một kiểu.” Kể từ ngày 9/9, đồng tiền số này đã bứt phá, đạt mức tăng gần 16% và phục hồi hướng đến đường xu hướng giảm dần dài hạn với mức kháng cự ở 23.000 USD.

Biểu đồ BTC-USDT trên khung thời gian 1 ngày..webp

Biểu đồ BTC/USDT trên khung thời gian 1 ngày.

Có lẽ Bitcoin và thị trường rộng lớn hơn đang tăng giá trước thềm sự kiện Hợp nhất Ethereum sẽ diễn ra trong tuần này hoặc có thể là mức đáy khó nắm bắt cuối cùng đã xuất hiện. Dữ liệu từ TradingView cho thấy rằng, vào ngày 27/6 và ngày 15/8, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ năm 2019.

Biểu đồ BTC-USDT trên khung thời gian 1 ngày.webp

Biểu đồ BTC/USDT trên khung thời gian 1 ngày.

Hiện tại, chỉ số này đã phục hồi từ mức quá bán gần 31 lên mức 38,5 hiện tại. Một số nhà giao dịch cũng có thể lưu ý sự phân kỳ tăng trên chỉ số này, khi RSI đi theo đường xu hướng tăng dần trong khi các thanh nến hàng tuần của Bitcoin có xu hướng giảm. MACD cũng đã giao nhau khi khối lượng mua tăng mạnh và giá Bitcoin cố gắng phá vỡ khỏi phạm vi 90 ngày hiện tại của nó.

Kể từ ngày 21/1, giá Bitcoin đã giao dịch bên trong các cờ giảm liên tiếp, đẩy giá Bitcoin xuống các mức thấp hàng năm mới. Giá đã liên tục gặp phải ngưỡng kháng cự tại đường xu hướng giảm dần trên cao. Hành động giá trong ngày 12/9 cũng như trong 90 ngày qua không lệch khỏi xu hướng này.

Các trader nên theo dõi giá Bitcoin đóng cửa trên ngưỡng kháng cự của đường xu hướng và thiết lập mức cao hơn hàng ngày trên 25.400 USD hoặc thậm chí đột phá lên đường MA 200 ở mức 30.000 USD. Đây sẽ là động thái xác nhận cho sự thay đổi xu hướng hoặc ít nhất là tiến đến một phạm vi hợp nhất mới. Cho đến khi điều đó xảy ra, các nhà giao dịch không nên mở lệnh Long ở ngưỡng kháng cự dài hạn và chờ xem liệu đà tăng có được giữ vững hay xu hướng hiện tại có còn nguyên vẹn hay không.

Tất nhiên, có một số chỉ số on-chain và các chỉ số phái sinh khác có thể bổ sung cho hành động giá hiện tại của Bitcoin, nhưng mục đích của phân tích này chỉ là cung cấp giải thích nhanh chóng về hành động thị trường hiện tại của BTC và xem xét những gì các nhà giao dịch có thể đang suy nghĩ trong ngắn hạn.

Giá Bitcoin sẽ tiếp tục suy yếu

Dữ liệu từ TradingView cho thấy Bitcoin đã chạm mức 22.481 USD trên Bitstamp, mức cao nhất kể từ ngày 19/8.

Đồng tiền số này hiện vẫn duy trì được mức tăng từ cuối tuần tới nay, trong bối cảnh đồng USD suy yếu cung cấp chất xúc tác tích cực cho các tài sản rủi ro khi tuần mới bắt đầu.

Biểu đồ chỉ số Dollar Index (DXY) trên khung thời gian 1 ngày.webp

Biểu đồ chỉ số Dollar Index (DXY) trên khung thời gian 1 ngày.

Phân tích tình hình, nhà giao dịch nổi tiếng Crypto Ed nói rằng đã đến lúc cần phải có động thái điều chỉnh đối với Bitcoin.

“Tôi cho rằng tất cả các dấu hiệu hiện tại đều cho thấy giá có khả năng suy yếu,” nhà giao dịch này cho biết, đồng thời nhận định tiềm năng tăng giá có thể bị giới hạn ở mức 23.000 USD. Trong trường hợp giá đảo chiều, ngưỡng 20.800 USD là một khu vực cần được quan tâm.

Trong khi đó, Bitcoin đang có một khoảng trống giá trên hợp đồng tương lai Bitcoin CME sau khi giá đóng cửa ngày 10/9. Khoảng trống này gợi ý rằng mục tiêu thoái lui có thể nằm quanh khu vực 21.400 USD.

“Tôi sẽ chỉ trông đợi giá thực sự tăng lên nếu nó phá vỡ được ngưỡng 23.000 USD. Khi đó, giá có thể hướng tới vùng 28.000 USD – 29.000 USD,” Crypto Ed nói thêm.

Biểu đồ giá hợp đồng tương lai Bitcoin CME trên khung thời gian 1 giờ với khoảng trống giá được đánh dấu.webp

Biểu đồ giá hợp đồng tương lai Bitcoin CME trên khung thời gian 1 giờ với khoảng trống giá được đánh dấu.

Cùng quan điểm, nhà giao dịch Il Capo of Crypto cho rằng sức mạnh giá hiện tại chỉ đơn giản là một đợt phục hồi trong một thị trường giá xuống tổng thể.

“Hầu hết mọi người đều lạc quan. Hãy nhớ rằng đây là một đợt bán non, một đợt bật lên xảy ra trong một thị trường giá xuống để tiếp tục xu hướng giảm sau đó,” Il Capo of Crypto cho biết. “Tôi vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng cao hơn một chút (22.500 USD – 23.000 USD), nhưng tôi cho rằng giá sẽ sớm chuyển sang xu hướng giảm trở lại.”

Sau khi đóng cửa hàng tuần trên mức giá thực tế, có vẻ như Bitcoin đã sẵn sàng tạo một nến ngày bên trên đường trung bình động 100 ngày (MA) lần đầu tiên kể từ tháng Tư.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bitcoin chật vật bật lên từ ngưỡng 21.000 USD

messenger