Cổ phiếu "Gã trùm" dược phẩm Roche có đáng mua năm 2023

Roche Holding AG (ROG) được xem là gã khổng lồ trong lĩnh vực về chẩn đoán và dược phẩm nổi tiếng trên thế giới. Trong thời gian này, mã cổ phiếu Roche đang có lượt tìm kiếm khá cao trên thị trường chứng khoán quốc tế. Theo các chuyên gia đánh giá, cổ phiếu RO đang cực kỳ tiềm năng với khoản mức lợi nhuận dài hạn lên đến 9% mỗi năm trong 5 năm vừa qua.

Tổng quan về Roche Holding AG (ROG)

Roche Holding AG là công ty đến từ Thụy Sĩ, hoạt động trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có nhiều thành tích nghiên cứu sản xuất các sản phẩm dược phẩm và chẩn đoán.

Roche là một trong số ít công ty dược lớn và nổi tiếng nhất thế giới, bên cạnh việc nghiên cứu sản xuất các sản phẩm dược phẩm, công ty này còn chuyên cung cấp các sản phẩm cho giới nghiên cứu như nghiên cứu gen, giải mã trình gen, phân tích tế bào, nghiên cứu mô mềm,...

Roche.jpg

Cổ phiếu Roche Holding AG có thật sự tiềm năng?

Thực tế theo báo cáo vừa qua, giá cổ phiếu RO có xu hướng giảm liên tục chạm mốc 13% trong sáu tháng qua, điều này đã khiến nhiều cổ đông rơi vào trạng thái hoang mang, yếu tay khi đầu tư vào đây. Nhưng với phân tích của nhiều chuyên gia cho hay rằng họ đã thấy điểm sáng của mã cổ phiếu này cũng tăng tận 27% trong suốt 5 năm gần đây. Nhìn chung, con số này khá hấp dẫn, tuy chưa thực sự vượt trội gây ấn tượng vì còn thấp hơn mức sinh lợi nhuận trung bình 36% của thị trường chung, nhưng nó cũng là “ngọn lửa” kỳ vọng cho tương lai.

Trong suốt 5 năm cổ phiếu tăng giá, Roche Holding đã đạt được mức tăng trưởng kép đối với lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 8,6% mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng EPS còn nhanh hơn cả tốc độ tăng giá cổ phiếu trung bình hàng năm ở mức 6%.

Ở góc nhìn tích cực, các nhà đầu tư hay cổ đông dài hạn sẽ vẫn kiếm được tiền với mức tăng 9% lợi nhuận trong mỗi năm. Đây chính là cơ hội mới cho những nhà đầu tư mới khi làn sóng bán tháo từ những cổ đông.

Đầu tư cổ phiếu ROG tại sàn Trust Markets

Một khi đã chọn lựa giao dịch cổ phiếu nước ngoài bạn cần lựa chọn một sàn môi giới uy tín, an toàn và minh bạch. Cổ phiếu RO là mã cổ phiếu được niêm yết trên sàn quốc tế, vậy lựa chọn nào là an toàn cho nhà đầu tư?

Sàn giao dịch Trust Markets là sàn cho phép nhà đầu tư trao đổi, giao dịch ngoại hối trên thị trường Việt. Mặc dù thời gian hoạt động tại thị trường Việt Nam chỉ hơn 7 năm nhưng đã thu hút được hơn 2.000.000 nhà đầu tư Việt Nam quan tâm và tham gia giao dịch.

Hướng dẫn giao dịch.jpg

Các bước đơn giản để thực hiện giao dịch ngay trên sàn Trust Markets

Bước 1: Mở tài khoản tại sàn Trust Markets

Bước 2: Nghiên cứu, tìm hiểu và học cách giao dịch

Bước 3: Đặt lệnh mua và bán cổ phiếu Roche

Lựa chọn giao dịch tại nhà ngoại hối Trust Markets là lựa chọn vô cùng thông minh và đúng đắn. Đến với sàn giao dịch Trust Markets, quý khách được hỗ trợ tư vấn miễn phí 14/7 với các chuyên viên tư vấn được đào tạo chuyên nghiệp, ngoài ra nhà đầu tư còn được tham gia trao đổi trực tiếp với các chuyên gia giày dặn kinh nghiệm trong ngành.

Mọi thắc mắc về thương vụ Roche, nhà đầu tư liên hệ trực tiếp:

Website: www.trustmarkets.com

Email: [email protected]

Hotline: 190023458

>>> Mời bạn đọc thêm: Mua ngay Pepsico, Starbuck, Target để thêm thu nhập cổ tức

messenger