Mua ngay PepsiCo, Starbucks, Target để thêm thu nhập cổ tức

Cổ phiếu cổ tức thường là khoản đầu tư tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm dòng thu nhập thụ động tăng đều đặn. PepsiCo (PEP 0,28%), Starbucks (SBUX 1,02%) và Target (TGT 1,62%) là 3 cổ phiếu cổ tức từng đánh bại thị trường theo thời gian và đó là những lựa chọn hàng đầu để mua ở thời điểm hiện tại.

Những cổ phiếu chia cổ tức hàng đầu này mang lại cả thu nhập thụ động lẫn tiềm năng tăng giá. Đây có thể là thứ mà danh mục đầu tư của bạn cần trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

1. PepsiCo

R (4).jfif

Khác với đối thủ Coca-Cola, PepsiCo không chỉ kinh doanh đồ uống. Bất chấp thương hiệu trùng tên, PepsiCo là một doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn nhẹ nhiều hơn là một nhà sản xuất nước ngọt có đường. Danh mục thực phẩm đã đóng góp đến 55% doanh thu hàng năm của công ty, với đồ uống chiếm phần còn lại. Trong năm 2022, PepsiCo đã kiếm được gấp đôi Coke: 86 tỷ USD so với 43 tỷ USD.

PepsiCo hưởng lợi từ sức mạnh thương hiệu, hoạt động tiếp thị và mạng lưới phân phối rộng lớn của mình. Trong giai đoạn đại dịch, mọi người ở nhà, nhấm nháp đồ ăn nhẹ và ngũ cốc PepsiCo. Ngay cả trong một nền kinh tế đang giảm tốc, công ty vẫn có thể duy trì doanh thu ổn định nhờ có nhiều không gian trên kệ hàng và bán các sản phẩm tương đối phải chăng có xu hướng tạo ra các quyết định mua hàng bốc đồng tại quầy thanh toán.

Chi phí tăng buộc PepsiCo phải tăng giá và điều đó đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 4. Doanh số bán hàng tăng 11% và doanh số bán hàng không trả tiền mặt hoặc doanh số bán hàng từ các sản phẩm hiện có tăng 14,6%. EPS cốt lõi đã tăng 10% so với năm ngoái lên 1,67 USD và ban lãnh đạo dự kiến áp lực này sẽ tiếp tục vào năm 2023. Điều này dẫn đến mức tăng trưởng 6% cho doanh thu hữu cơ và tăng trưởng 8% cho EPS cốt lõi.

PepsiCo là cổ phiếu Vua Cổ tức vừa tăng khoản chi trả năm thứ 51 liên tiếp. Mức tăng 10% của công ty sẽ nâng khoản cổ tức hàng năm lên 5,06 USD/cổ phiếu, có thể dễ dàng được chi trả bởi EPS cốt lõi dự kiến đạt 7,20 USD trong năm 2023. Tỷ suất cổ tức ở mức gần 2%. PepsiCo cũng đã mua lại khoảng 1/5 tổng số cổ phiếu của mình trong hai thập kỷ qua.

2. Starbucks

l-intro-1611603285.jpg

Starbucks đang quay trở lại đà tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận. Trong quý 1 năm tài chính 2023 (kết thúc vào ngày 1/1), chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới đã ghi nhận doanh thu tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 8,7 tỷ USD. Thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) sau pha loãng đã đạt 0,74 USD, tăng 7,2%.

Mức tăng trưởng xảy ra ngay cả tại các cửa hàng ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng, bị phong tỏa do đại dịch COVID-19 trong phần lớn thời gian của quý vừa qua. Để so sánh, doanh số tại các cửa hàng tương tự ở Mỹ đã tăng 10%, trong khi doanh số bán hàng quốc tế giảm 13% và doanh số bán hàng ở Trung Quốc giảm 29%.

Lạm phát gia tăng đã làm dấy lên lo ngại về việc liệu khách hàng có đủ để tiền để chi tiêu cho các loại bia lạnh, latte, macchiato và sữa yến mạch hay không. Người tiêu dùng có thể đã phải cắt giảm chi tiêu cho mọi thứ xa xỉ khi lạm phát gia tăng, nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi vài USD cho một tách cà phê Starbucks.

Cuối năm 2022, ban lãnh đạo Starbucks tuyên bố “Cho đến nay, chúng tôi đã được miễn nhiễm với lạm phát”. Thậm chí, Starbucks đã tăng giá nhẹ tại thị trường Bắc Mỹ để bù đắp chi phí gia tăng và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) tăng 7% so với năm ngoái lên 0,74 USD.

Starbucks đang có một kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng. Công ty đã mở thêm 459 địa điểm mới trong quý cuối năm 2022. Công ty dự kiến tăng trưởng doanh thu từ 10% đến 12% và điều chỉnh tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức thấp từ 15% đến 20% cho năm tài chính 2023.

Starbucks đang chi trả cổ tức với tỷ suất 1,9%. Công ty là một lựa chọn đầu tư vững chắc trong những năm qua và vẫn đang tìm cách mở rộng. Cổ phiếu Starbucks xứng đáng được xem xét kỹ hơn vào lúc này vì nó có thể cung cấp một nền tảng an toàn và đáng tin cậy cho danh mục đầu tư của bạn.

3. Target

Tâm điểm thị trường tuần trước (17).jpg

Các nhà đầu tư muốn bỏ túi thu nhập thường xuyên có một sự lựa chọn tuyệt vời với Target. Nhà bán lẻ siêu thị có trụ sở tại Mỹ đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng vọt kể từ khi đại dịch bùng phát. Công ty đã nhanh chóng điều chỉnh để thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, những thói quen đã tăng tốc trong năm 2020 và 2021, bằng một mạng lưới mua sắm đa kênh mạnh mẽ, thu hút số lượng lớn với các dịch vụ trong ngày và nhiều loại thương hiệu thuộc sở hữu có giá cạnh tranh.

Trong thời kỳ lạm phát hiện nay, Target phải đối mặt với bài toán quá nhiều hàng tồn kho và doanh số bán hàng mờ nhạt. Trong quý 3 năm 2022 (kết thúc vào ngày 29/10), doanh thu cùng cửa hàng của Target đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái và EPS giảm 49% xuống còn 1,54 USD.

“Gã khổng lồ” bán lẻ dự đoán nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ tiếp tục chậm lại do phải cân đối chi tiêu trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Target đang thực hiện kế hoạch tiết kiệm chi phí trong 3 năm tới để tiết kiệm từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD.

Động thái tăng 20% vào tháng 6/2022 đã kéo dài chuỗi tăng cổ tức của Target lên thành 51 năm liên tiếp. Tỷ suất cổ tức của Target là 2,46% với mức giá hiện tại. Với thành tích này, công ty sẽ tiếp tục thống trị thế giới chứng khoán như một Vua Cổ tức và gần như chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì vị thế ưu tú đó thêm một thời gian dài trong tương lai

>>> Mời bạn đọc thêm: Eli Lylly, Lockheed Martin, Verizon: 3 cổ hiếu nhà đầu tư phòng thủ không nên bỏ

messenger