Eli Lilly, Lockheed Martin, Verizon: 3 cổ phiếu nhà đầu tư phòng

Các cổ phiếu tốt nhất trong môi trường kinh tế bất ổn là những cổ phiếu mang bản chất phòng thủ. Chúng ít nhạy cảm hơn với các yếu tố kinh tế vĩ mô, dẫn đến hiệu suất giá khá ổn định trong cả thị trường bò và thị trường gấu.*

Dưới đây là ba cổ phiếu phòng thủ nổi bật có thể hỗ trợ bình ổn danh mục đầu tư của bạn trước những biến động thị trường trong năm nay. Hãy cùng xem xét.

1. Eli Lilly

R (1).jfif

Eli Lilly (LLY) là một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu. Eli Lilly được công nhận rộng rãi như một cổ phiếu phòng thủ ưu tú bởi lý do bệnh nhân hiếm khi từ bỏ các loại thuốc cứu mạng mình bất kể tình hình kinh tế. Cổ phiếu của Eli Lilly đã tăng 32,4 % trong năm 2022 do tăng trưởng hữu cơ mạnh mẽ, các chương trình phát triển lâm sàng sâu rộng và xu hướng tìm đến các cổ phiếu an toàn của nhà đầu tư.

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, cổ phiếu Eli Lilly đã bị sụt giảm. Nguyên nhân là bởi mức định giá cao, kết quả doanh thu hàng quý thấp hơn kỳ vọng đối với thuốc trị bệnh tiểu đường mới được phê duyệt và xu hướng luân chuyển vốn ra khỏi các cổ phiếu phòng thủ.

Tuy nhiên, cổ phiếu chăm sóc sức khỏe hiện đã sẵn sàng để phục hồi mạnh mẽ. Công ty dược phẩm kỳ vọng doanh số của thuốc điều trị tiểu đường Mounjaro sẽ tăng nhanh trong năm nay do được bao gồm trong nhiều chương trình bảo hiểm hơn và khả năng mở rộng chỉ định cho mục đích giảm cân. Ngoài ra, Eli Lilly cũng có thể nhận được một số phê duyệt có giá trị cao trong cả nghiên cứu miễn dịch học và da liễu trong năm nay. Với mô hình kinh doanh chống suy thoái và triển vọng dài hạn của mình, Eli Lilly là một cổ phiếu đáng mua trong năm 2023 và tương lai xa hơn.

2. Lockheed Martin

OIP (3).jfif

Tập đoàn hàng không và quốc phòng Lockheed Martin (LMT) nổi tiếng là nhà thầu quân sự hàng đầu ở Mỹ. Năm 2022, cổ phiếu Lockheed đã tăng 36,8% khi nhà đầu tư tìm kiếm các công ty có hoạt động kinh doanh không nhạy cảm với tình hình kinh tế.

Bước vào năm 2023, cổ phiếu của nhà thầu quốc phòng đã giảm 2,23%, phản ánh các nhà đầu tư tin rằng Fed có thể giảm lãi suất trong tương lai. Các chuyên gia nhận định, cổ phiếu Lockheed sớm đảo ngược xu hướng là do lạm phát nóng, tăng lãi suất bổ sung và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Lockheed là một cổ phiếu phòng thủ hàng đầu nhờ hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty. Khoảng 70% doanh thu hàng năm của Lockheed tới từ các hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ. Hơn nữa, công ty cũng đặt mục tiêu kiếm được doanh thu đáng kể từ chương trình F-35 cho đến năm 2070.

Lockheed Martin là một trong những cổ phiếu tăng trưởng cổ tức tốt nhất trên thị trường hiện nay, cung cấp cho các cổ đông một dòng doanh thu dài hạn lành mạnh, tỷ lệ cổ tức trên trung bình là 2,52% (trên cơ sở hàng năm) ở các mức giá hiện tại. Đây là những yếu tố quan trọng giúp bình ổn danh mục đầu tư của bạn trước những biến động thị trường trong năm nay.

3. Verizon

R (3).jfif

Nhà mạng viễn thông lớn nhất nước Mỹ Verizon (VZ) có được một cơ sở khách hàng trung thành nhờ các khoản đầu tư lớn vào sức mạnh mạng viễn thông trong 15 năm qua. Verizon cũng được coi là một trong những mạng viễn thông không dây đáng tin cậy nhất ở Mỹ.

Tình hình suy thoái kinh tế có thể khiến nhiều khách hàng tìm tới các nhà mạng giá rẻ hơn, nhưng với quy mô khổng lồ và hiệu quả hoạt động của “ông trùm” viễn thông, Verizon có khả năng bù đắp những thách thức này từ quan điểm lợi nhuận.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Verizon đã chật vật trong nhiều năm qua, giảm 30% so với 3 năm trước, là do công ty dự kiến doanh thu sẽ chỉ tăng 1,1% trong năm 2024.

Cổ phiếu Verizon hiện có tỷ suất cổ tức và định giá hấp dẫn. Công ty trả tỷ suất cổ tức hàng năm 6,49% và đang giao dịch với giá thấp hơn 9 lần thu nhập dự phóng, một mức giá rất rẻ cho một cổ phiếu blue chip trả cổ tức. Trong bối cảnh thị trường hỗn loạn hiện tại, cổ phiếu Verizon trở thành nơi trú ẩn an toàn hàng đầu cho nhà đầu tư.

>>> Mời bạn đọc thêm: Abbvie, Procter & Gamble, Realty: 3 cổ phiếu đang mua không cần nghĩ

messenger