Điểm dừng tiếp theo cho Bitcoin có thể là 22.000 USD nếu…

Giá Bitcoin đã kiểm lại ngưỡng hỗ trợ tức thời, cho phép phe mua tập hợp lại và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Sự phát triển này là dấu hiệu cho thấy giá sẽ tăng lên, nhất là khi nếu Bitcoin có thể giữ vững các mốc hiện tại.

Bitcoin đã giảm 3% sau khi thiết lập đỉnh cục bộ ở mức 21.473 USD. Sự sụt giảm này là cần thiết để giá hạ nhiệt bớt sau mức tăng ấn tượng của tuần trước. Khi Bitcoin kiểm lại mức hỗ trợ 20.970 USD, các nhà đầu tư có thể mong đợi rằng sự hồi sinh của áp lực mua sẽ giúp đẩy giá lên cao hơn.

Một yếu tố giúp hỗ trợ động thái này là Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI). Chỉ số này đang dao động quanh điểm trung bình 50. Vị trí này cho thấy rằng động lượng tăng và giảm giá đã được thiết lập lại, cho phép cả hai phe đều có cơ hội tiếp quản.

Với mức hỗ trợ được đề cập ở trên, có nhiều khả năng giá Bitcoin sẽ tăng cao hơn và nhắm tới mức giá mục tiêu là 22.106 USD. Trong trường hợp giá tiếp tục tăng cao hơn nữa, Bitcoin có thể kiểm lại mức tâm lý 25.000 USD.

Biểu đồ BTC-USDT trên khung thời gian 4 giờ.png

Image 1: Biểu đồ BTC/USDT trên khung thời gian 4 giờ.

Trong khi mọi thứ đặc biệt có lợi cho phe bò, Bitcoin cần phải giữ được cấu trúc hỗ trợ ở 20.970 USD để tiếp tục tăng lên. Trong trường hợp phe bán lật mức này thành kháng cự, nó sẽ làm mất hiệu lực triển vọng tăng giá và kích hoạt một đợt bán tháo.

Áp lực bán tăng đột biến có thể đẩy giá Bitcoin xuống ngưỡng 20.053 USD. Cố một lượng lớn lệnh dừng lỗ nằm ngay dưới mức này. Mức hỗ trợ ổn định có thể hấp thụ đà giảm sắp tới này sẽ là 19.706 USD.

Phân tích on-chain

Thị trường tương lai đóng một vai trò quan trọng trong chu kỳ gần đây. Vì vậy, đánh giá tâm lý thị trường này sẽ cung cấp bằng chứng hữu ích để xác định hành động giá trong tương lai.

Chỉ số Taker Buy Sell Ratio là một trong những số liệu có giá trị nhất, vì nó định lượng tâm lý của các trader bằng cách chứng minh liệu phe bò hay phe gấu đang chiếm ưu thế. Các giá trị trên 1 được coi là tăng giá, trong khi các giá trị dưới 1 cho thấy khả năng giảm giá.

Chỉ số Taker Buy Sell Ratio gần đây đã xuống dưới 1, cho thấy phe gấu đang tích cực mở các vị thế Short trên thị trường.

Nếu chỉ số này tiếp tục có xu hướng thấp hơn, thì đà sụt giảm mạnh có thể xảy ra trong tương lai, tương tự như đợt điều chỉnh vào tháng Tư.

Áp lực bán của thợ đào có thể cho thấy tiềm năng tăng giá hơn nữa không?

Các thợ đào Bitcoin đã bán ra lượng Bitcoin của mình với tốc độ chưa từng thấy kể từ đầu năm 2021. Đặc biệt, tôc độ bán ra của các thợ đào trong 3 tháng qua đã tăng mạnh nhằm trang trải các khoản nợ như như hóa đơn năng lượng và các khoản vay để duy trì hoạt động.

Kể từ năm 2020, vị thế ròng của các thợ đào Bitcoin đã có 5 lần chuyển sang tiêu cực. Trong 5 lần này, có 4 lần Bitcoin đã chứng kiến một đợt tăng giá trong những tháng tiếp theo. Ngoài ra, thị trường đã chứng kiến các thợ đào bán ra liên tục trong suốt giai đoạn tăng giá năm 2017.

Mặc dù việc các nhà khai thác bán ra Bitcoin có thể được coi là dấu hiệu của một thị trường kém hiệu quả, nhưng nó cũng là tiền thân của sự chuyển động tăng giá của Bitcoin.

Các giai đoạn duy nhất khi sự tích lũy của thợ đào xảy ra đồng thời với việc tâm lý thị trường đang ở mức tích cực là sau khi dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 5 năm 2020 và khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, các thợ mỏ đang chuyển ngày càng ít Bitcoin lên các sàn giao dịch. Vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc này là do sự sụp đổ của một số sàn giao dịch trong giai đoạn thị trường giá xuống hiện tại hay sự gia tăng tính khả dụng của các giao dịch OTC P2P.

Biểu đồ dưới đây cho thấy khối lượng Bitcoin mà các thợ đào gửi lên các sàn giao dịch kể từ năm 2016. Không có sự gia tăng đột biến nào về khối lượng giao dịch trong suốt năm 2022, nhưng đã có sự chuyển giao Bitcoin nhất quán lên các sàn giao dịch. Các thợ đào Bitcoin đang bán Bitcoin với tốc độ nhanh chóng. Điều này có thể là dấu hiệu cho thấy tiềm năng tăng giá trong tương lai.

>>> Mời bạn đọc thêm: Merk: cổ phiếu dược phẩm cung cấp hiệu suất mạnh mẽ

messenger