Đồng Euro tăng giá trở lại trong khi đồng USD lao dốc

Trong phiên giao dịch châu Á thứ Hai (ngày 5/12), EUR/USD chạm mức cao nhất trong 5 tháng qua do đồng USD một lần nữa chịu áp lực bán. Một số diễn biến vĩ mô đã góp phần tạo nên tâm lý phấn chấn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư khi mở đầu tuần mới.

Các bên tham gia thị trường vẫn đang xem xét dữ liệu việc làm của nền kinh tế Mỹ, được công bố từ hồi thứ Sáu tuần trước và những tác động khả dĩ của số liệu đối với quyết định của Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) diễn ra vào ngày 14/12.

Số liệu mới nhất cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến trong tháng 11, đồng thời tăng lương cho người lao động bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế. Cụ thể, thị trường lao động Mỹ đã tạo ra 263.000 việc làm mới trong tháng 11, một tốc độ khá cao. Tiền lương trả theo giờ cũng tăng mạnh 0,6% trong tháng trước lên mức trung bình là 32,82 USD/giờ, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong 13 tháng.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao cho biết báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi có một số tác động lớn hơn đến tình hình lạm phát. Nhìn chung, báo cáo này quá mạnh so với ý muốn của Fed và sẽ khiến ngân hàng trung ương Mỹ sẽ miễn cưỡng trong việc thu hẹp kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay của mình.

Tương tự, ông David Meger, nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư High Ridge Futures (Mỹ) nhận định với số lượng việc làm tại Mỹ tăng cao hơn nhiều so với dự kiến, đã xuất hiện mối lo ngại rằng Fed có thể cần phải triển khai mạnh hơn các đợt điều chỉnh lãi suất.

Càng khiến thị trường chú ý là việc Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago, ông Charles Evans đã phát biểu tại một sự kiện rằng tỷ lệ lãi suất gây quỹ có thể cao hơn một chút, ngay cả khi Fed nhiều khả năng sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Hiện thị trường vẫn đặt cược Fed có 75% khả năng tăng lãi suất chính sách thêm 50 điểm cơ bản lên mức 4,25%-4,5% tại cuộc họp vào giữa tháng 12.

đồng eur tăng giá trở lại.jpg

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD chuyển động bên trên tất cả các đường trung bình động đơn giản (SMA) và điều này cho thấy đà tăng giá có thể tiếp tục tiếp diễn. Mức kháng cự có thể nằm ở điểm phá vỡ 1,0638 hoặc các đỉnh cũ trước đó tại 1,0615, 1,0774 và 1,0787.

Mặt khác, ngưỡng hỗ trợ có thể nằm ở các điểm phá vỡ 1,0497 và 1,0482 hoặc mức đáy cũ trước đó tại 1,0290 và 1,0223

>>> Mời bạn đọc thêm: 3 lý do có thể chạm mốc 110.000 USD trong năm 2023

messenger