Dự đoán giá Bitcoin, Ethereum, Ripple

Triển vọng ngắn hạn của Bitcoin, Ethereum, và Ripple đều khá tích cực, tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý tới các ngưỡng quan trọng là các mức thấp của tháng Năm.

Hành động giá Bitcoin (BTC) cho thấy phe bò đang dần lấy lại quyền kiểm soát thị trường khi họ cố gắng đẩy giá tiến tới mức kháng cự tiếp theo. Thị trường mở cửa phiên giao dịch hôm nay với xu hướng tăng giá và những người mua đang duy trì được đà tăng. Triển vọng tích cực lan sang cả Ethereum (ETH) và Ripple (XRP). Tuy nhiên, bên cạnh việc theo dõi hành động giá BTC, nhà đầu tư XRP vẫn đang theo sát các tin tức liên quan tới cuộc chiến pháp lý giữa Ripple và SEC.

Giá Bitcoin đang tìm cách tăng lên cao hơn

Giá Bitcoin (BTC) đang có triển vọng tăng lên các mức cao hơn sau khi phe bò giành lại quyền kiểm soát trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (23/5). Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức 27.291 USD và đang đối mặt với áp lực bán tại Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày ở mức 27.525 USD. Việc lật ngưỡng cản này thành hỗ trợ sẽ giúp BTC tăng lên cao hơn. Và khi áp lực mua tăng lên, BTC có thể vượt qua ngưỡng tâm lý 27.680 USD, sau đó chạm tới ngưỡng kháng cự 28.571 USD. Trong trường hợp tích cực nhất, BTC có thể mở rộng đà tăng lên mức 30.441 USD, tương đương mức tăng 10% so với giá giao dịch hiện tại. Việc duy trì trên mức thấp nhất của tháng 5 sẽ là chìa khóa để phe bò thúc đẩy đà phục hồi. Việc phá vỡ xuống dưới mức thấp này sẽ khiến giá BTC thiết lập một chuỗi các đỉnh và đáy giảm giá mới thấp hơn, với các mức đáy thấp hơn và đỉnh thấp hơn. Trong khi đó, việc duy trì trên mức thấp nhất của tháng 5 sẽ cho thấy việc BTC giảm từ mức cao nhất của tháng 4 chỉ là một đợt điều chỉnh trong một xu hướng tăng rộng hơn.

Triển vọng tăng giá được củng cố nhờ Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Chỉ số này đã đưa ra tín hiệu mua BTC khi nó vượt lên trên dải màu vàng. RSI tăng lên, cùng với chỉ báo dao động Awesome Oscillators di chuyển hướng tới đường trung bình cho thấy nhiều nhà đầu cơ giá lên đang tiếp cận thị trường.

Biểu đồ hàng ngày BTC-USDTtt.jpg

Image 2: Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT

Ngược lại, nếu phe gấu nắm quyền kiểm soát, BTC có thể giảm và đánh mất hỗ trợ tại các đường EMA 100 và 200 ngày, lần lượt ở mức 26.377 USD và 24.951 USD. Trong kịch bản tệ hơn, giá BTC có thể kiểm tra lại mức thấp nhất vào giữa tháng 3 ở khoảng 24.105 USD.

Giá Ethereum có thể tăng lên 2.000 USD vào tháng 6

Giá Ethereum (ETH) cũng tăng, di chuyển song song với BTC, nhưng các chuyên gia cho rằng sự phục hồi của nó là do quyết định mới nhất của Hồng Kông (Trung Quốc) về việc cho phép các nền tảng giao dịch tiền điện tử cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư bán lẻ. Thông báo nêu rõ, “các mã thông báo được phê duyệt trên các sàn giao dịch tiền điện tử được quy định sẽ cần một hồ sơ theo dõi trong vòng 12 tháng.” Điều này làm tăng triển vọng niêm yết của ETH.

Giá ETH có thể thoát khỏi mô hình nêm giảm giá nếu áp lực mua tăng lên. Điều đó có thể giúp đồng tiền số này chạm mốc 2.000 USD vào tháng 6, tương đương mức tăng 10% so với giá hiện tại của nó. Triển vọng lạc quan này rất có thể xảy ra khi giá ETH đã áp đảo áp lực bán tại đường EMA 50 ngày ở mức 1.836 USD trong khi nhiều người mua đã tham gia vào thị trường khi giá chạm các đường EMA 100 và 200 ngày, lần lượt ở các mức 1.772 USD và 1.702 USD. Hơn nữa, chỉ số RSI cũng đã vượt lên trên đường trung bình 50 sau khi phe bò chú ý đến tín hiệu mua ETH. Tương tự như vậy, chỉ báo AO đang giảm dần về phía đường trung bình khi phe bò nắm quyền chủ đạo. Tất cả đều ủng hộ khả năng tăng giá cho ETH.

Biểu đồ hàng ngày ETH-USDTtt.jpg

Image 3: Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT

Ngược lại, hành vi chốt lãi sớm hoặc một đợt pullback của BTC có thể cắt ngang đợt tăng giá của ETH, dẫn tới sự đảo chiều xu hướng. Trong trường hợp xấu nhất, giá ETH có thể giảm về mức thấp nhất vào giữa tháng 2 là khoảng 1.504 USD.

Giá Ripple chờ đợt tin tức tích cực từ cuộc chiến pháp lý

Giá Ripple (XRP) đã tăng khoảng 10% kể từ giữa tháng 5, không phải vì BTC, mà là do sự phát triển tích cực của mạng, đặc biệt là trong vụ kiện với SEC. Tuy nhiên, mức thấp trong tháng 5 ở khoảng 0,4 USD vẫn là ngưỡng quan trọng cần theo dõi khi đồng tiền số này nhắm mục tiêu đến các ngưỡng cao hơn mức 0,5 USD.

Áp lực mua tăng lên có thể khiến XRP vượt qua mức kháng cự 0,49 USD và tiến vào vùng mục tiêu của nó. Trong trường hợp tích cực, XRP có thể mở rộng đà tăng lên tới ngưỡng 0,55 USD, tương đương mức tăng 20% so với giá hiện tại.

Các chỉ báo RSI và AO đều ủng hộ triển vọng này khi cả hai đã di chuyển lên trên đường trung bình, biểu thị người mua đã nắm quyền chủ động.

Tương tự như BTC, các mức thấp trong tháng 5 là rất quan trọng. Nếu XRP có thể duy trì trên các mức này và tiếp tục tăng lên, điều đó cho thấy đợt bán tháo trong tháng 5 chỉ là một đợt điều chỉnh có cấu trúc ABC trong một xu hướng tăng rộng hơn. Trong khi đó, việc XRP giảm xuống bên dưới các ngưỡng này có thể cho thấy một xu hướng giảm mới đang hình thành.

Biểu đồ hàng ngày XRP-USDTtt.jpg

Image 4: Biểu đồ hàng ngày XRP/USDT Áp lực mua giảm dần có thể khiến lợi thế nghiêng về phía phe gấu, những người có thể nhanh chóng kéo giá Ripple về mức hỗ trợ 0,40 USD. Chỉ số RSI bắt đầu giảm gợi ý về khả năng xảy ra một sự kiện như vậy.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bitcoin đi ngang gần mức thấp của phạm vi, điều gì sẽ xảy ra?

messenger