Dự đoán giá Bitcoin, Ethereum, XRP

Một sự sụt giảm thị trường trên diện rộng sau câu chuyện FTX-Binance đã dẫn đến tình trạng bán tháo hoảng loạn trên toàn thị trường. Động thái này đã kéo giá Bitcoin (BTC) và altcoin đi xuống. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang dao động ở mức 17.564 USD, giảm hơn 20% trong ba ngày qua.

Tương tự Bitcoin, Ethereum (ETH) và Ripple (XRP) cũng giảm xuống dưới các vùng hỗ trợ mấu chốt. Trong khi Bitcoin, Ether và XRP đều ghi nhận mức tăng nhẹ trên khung thời gian hàng giờ, hành động giá vẫn đi theo xu hướng giá xuống trong các khung thời gian dài hơn.

Bitcoin (BTC)

Thảm họa FTX đã gây ra những tổn thất nặng nề cho thị trường khi giá Bitcoin thử mức thấp kỷ lục ở 15.580 USD – mức giá được thấy lần cuối vào tháng 11/2021. Sau đó giá đã lấy lại động lượng khi một đợt tăng bắt đầu.

Dữ liệu từ Glassnode nhấn mạnh rằng khi giá gần mức 15.700 USD, chỉ các nhà đầu tư mua vào từ năm 2017 trở về trước mới có lợi nhuận. Mức giá rút tiền trung bình từ sàn giao dịch kể từ ngày 1/1 hàng năm cho thấy rằng ngưỡng hỗ trợ của năm 2018 ở mốc 18.500 USD đã bị mất.

Biểu đồ Mức giá rút tiền trung bình từ sàn giao dịch.webp

Image 1: Biểu đồ Mức giá rút tiền trung bình từ sàn giao dịch.

Nguồn cung Bitcoin đang bị lỗ trong năm nay cũng ngang bằng với sự kiện ‘thiên nga đen’ năm 2020, và mức đỉnh cuối cùng của năm 2018.

Biều đồ Nguồn cung Bitcoin đang bị lỗ..webp

Image 2: Biều đồ Nguồn cung Bitcoin đang bị lỗ.

Lượng nguồn cung đang bị lỗ trong tháng 11/2022 là khoảng 10.499.799, trong khi trong năm 2020, con số này là 10.492.135. Các nhà đầu tư đã thua lỗ nghiêm trọng đến mức rất khó để đánh giá xem thị trường sẽ mất bao lâu để phục hồi.

Mặc dù giá Bitcoin đã tăng hơn 5,11% trên biểu đồ giờ, các chỉ số của thợ đào Bitcoin cho thấy các nhà khai thác vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đáng chú ý là chỉ số Hash Ribbons đã chạm một mức cao nhất mọi thời đại.

Biểu đồ Dòng chảy ra từ những người khai thác Bitcoin.webp

Image 3: Biểu đồ Dòng chảy ra từ những người khai thác Bitcoin.

Dù vậy, khối lượng khai thác Bitcoin đang dần giảm xuống, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thợ đào.

Vào ngày 9/11, khoảng 5.437 Bitcoin đã được rút khỏi Chỉ số dòng chảy của thợ đào. Điều này có thể được hiểu là những người khai thác đã gia tăng áp lực bán trên thị trường.

Trong tương lai, nếu Chỉ số dòng chảy của thợ đào cho thấy việc rút tiền của những người khai thác tăng lên, giá Bitcoin có thể giảm thêm.

Những người nắm giữ lớn (cá voi) Bitcoin lần này cũng thận trọng hơn. Các cá voi Bitcoin nắm giữ 1.000 đến 10.000 Bitcoin đang bán ra hoặc tái phân phối lượng nắm giữ. Nhóm cá voi này đã tái phân phối khoảng 140.000 Bitcoin trong hai tuần qua, trị giá khoảng 2,25 tỷ USD.

Biểu đồ Phân phối nguồn cung Bitcoin..webp

Image 4: Biểu đồ Phân phối nguồn cung Bitcoin.

Do đó, với việc hành vi của các cá voi và thợ đào ngày càng đáng ngờ, không thể nói rằng thị trường đã chạm đáy.

Trong tương lai, với việc động lượng giá ngắn hạn được cải thiện, Chỉ báo In/Out Of Money của IntoTheBlock đề xuất một ngưỡng hỗ trợ mạnh mẽ cho giá Bitcoin ở mốc 17.095 USD, nơi 447.000 địa chỉ đang nắm giữ 417.000 Bitcoin.

Tuy nhiên, nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới mốc 17.000 USD thì dường như không có hỗ trợ lớn nào cho đến phạm vi 15.000 USD.

Ether (ETH)

Cả Ether và XRP đều ghi nhận một trong những đợt thoái lui đáng chú ý phía dưới các mức hỗ trợ quan trọng. Dù vậy hiện giá Ethereum đã tăng 7,19%, giá XRP tăng 2,11% trong khung thời gian ngày.

Lần này Ether không giảm mạnh như Bitcoin và một số altcoin khác. Trên thực tế, giá Ether đã duy trì phía trên mức hỗ trợ tâm lý 1.000 USD.

Mặc dù phe giá xuống đang nắm quyền kiếm soát, song Khối lượng dòng Ether chảy ra khỏi các sàn giao dịch đã chạm mức đỉnh của 4 tháng là 26.377,735 ETH. Khối lượng dòng chảy ra tăng vọt đa phần là dấu hiệu của việc Ether rời khỏi sàn giao dịch.

Hai trong số những nhóm cá voi Ether lớn nhất (nắm giữ 100.000 đến 1 triệu coin, và 1 triệu đến 10 triệu coin) đã tái phân phối lượng nắm giữ hoặc bán ra. Dữ liệu từ Santiment chỉ ra rằng các nhóm này đã giảm lượng nắm giữ của mình gần 1,3 triệu ETH, trị giá hơn 1,3 tỷ USD theo giá hiện tại.

Trong tương lai, nếu Ether có thể thiết lập phía trên ngưỡng kháng cự 1.350 USD cùng với sự trở lại của các cá voi, thì có thể mong đợi giá sẽ tăng lên.

Ripple (XRP)

Giá XRP vẫn đang giảm 14,63% trên biểu đồ tuần nhưng đã tăng trên biểu đồ ngắn hạn. Như trong biểu đồ bên dưới, các cá voi XRP không bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ thị trường gần đây. Trên thực tế, hai trong số các nhóm cá voi XRP lớn nhất đã tích lũy thêm một số XRP.

Sự phát triển mạng XRP đã chứng kiến một trong những mức tăng vọt đáng chú ý nhất, tạo ra mức mới cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, giá vẫn còn một chặng đường dài phía trước, khi giá XRP đang ở trong một xu hướng đi xuống kéo dài do cuộc chiến pháp lý đang diễn ra.

Đối với XRP, ngưỡng kháng cự chính tiếp theo sẽ ở mốc 0,40 USD, và mốc 0,30 USD vẫn đóng vai trò là hỗ trợ mạnh mẽ.

Dẫu sao thì trong bối cảnh hiện tại, các điều kiện thị trường vĩ mô vẫn sẽ tác động mạnh mẽ tới diễn biến của thị trường.

>>> Mời bạn đọc thêm: 2 cổ phiếu trả cổ tức nên mua và giữ trong thị trường gấu

messenger