EUR/USD đang thoái lui sau nhịp phục hồi

Nhà đầu tư nên chú ý quan sát xem biểu đồ EUR/USD có xuất hiện các cây nến đảo chiều cho thấy rằng đợt điều chỉnh đã kết thúc hay không.

Đầu phiên giao dịch ngày 23/11 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số DXY đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,68%, xuống mốc 107,16.

Trước đó, trong phiên 22/11, đà tăng của đồng USD đã chững lại khi nhà đầu tư hiện đang tập trung vào biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố vào lúc 19 giờ GMT cùng ngày để tìm manh mối về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Hầu hết các nhà giao dịch đặt cược vào việc Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12. Khả năng tăng 75 điểm cơ bản đã giảm xuống còn 19% sau những bình luận gần đây của các quan chức Fed.

Ông Stephen Innes, đối tác cấp cao của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management, cho hay với việc nhà đầu tư không mong đợi bất kỳ thông tin quan trọng mới nào, mối đe dọa từ biên bản cuộc họp lần này là Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) có thể đưa ra câu chuyện xoay trục trong một vỏ bọc “diều hâu”. Điều đó sẽ loại bỏ bất kỳ cơ hội nào cho việc Fed thay đổi quan điểm chính sách từ thắt chặt sang nới lỏng.

Tuy nhiên, tổng thể thị trường vẫn tin vào triển vọng lạm phát ôn hòa hơn, từ đó hỗ trợ các nhà đầu tư vàng đặt cược vào khả năng suy thoái kinh tế trong nửa đầu năm 2023 và Fed rồi sẽ phải cắt giảm lãi suất.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EURUSD.jpg

EUR/USD hiện đang thoái lui sau nhịp phục hồi và sắp kiểm tra các mức Fibonacci thoái lui và đường xu hướng tăng dần trên biểu đồ 4 giờ. Khu vực này lại trùng khớp với vùng kháng cự trước đây quanh ngưỡng 1,0100 và các mức hỗ trợ động tại các đường trung bình động.

Lưu ý rằng, đường SMA 100 đang nằm trên đường SMA 200, báo hiệu rằng xu hướng tăng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài thay vì đảo chiều. Ngoài ra, chỉ báo stochastic cho thấy cặp đôi này đã quá bán hoặc nói cách khác, lực cung đã yếu dần.

Nếu đà giảm bị chặn đứng tại bất kỳ mức Fib nào trong hình, EUR/USD có thể bật lên trở lại mức đỉnh đảo chiều và có khi cao hơn thế nữa.

Tốt hơn hết nhà đầu tư nên chú ý quan sát xem biểu đồ có xuất hiện các cây nến đảo chiều cho thấy rằng đợt điều chỉnh đã kết thúc hay không.

>>> Mời bạn đọc thêm: EUR/USD giữ ổn định do thị trường đang chờ động lực xúc tác

messenger