GBP/JPY hình thành ngưỡng hỗ trợ tại mức tâm lý 162,00

Trên khung thời gian 1 giờ, cặp GBP/JPY đã chọc thủng xuống dưới đường xu hướng tăng dần. Điều này vốn chưa từng bị phá kể từ giữa tháng 2 đến nay. Tuy nhiên, cặp tiền tệ này đã hình thành ngưỡng hỗ trợ tại mức tâm lý 162,00.

Đồng bảng Anh đi xuống trong phiên giao dịch ngày thứ Ba. Theo ghi nhận, đồng tiền này đã chạm mức thấp nhất trong 2 tháng so với đồng dollar Mỹ. Nguyên nhân khiến đồng bảng Anh giảm là do tuyên bố từ một nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) về việc quyết định của các ngân hàng khác sẽ tác động tới đồng GBP ra sao. Nhận định này lại đánh trúng thời điểm ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - sắp có phiên điều trần trước Quốc hội.

Trong một cuộc khảo sát của Make UK cho thấy, có đến 40% các nhà sản xuất của Anh đã chuyển hướng sang những nhà cung cấp trong nước vào năm ngoái. Một tỷ lệ tương tự cũng lên kế hoạch sẽ làm như vậy trong 12 tháng tới. Lý do chính được viện dẫn là vì chi phí đã gia tăng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, gần một nửa số công ty thăm dò cho biết các nhà cung cấp của EU hiện thận trọng hơn đối với Vương quốc Anh. Lý do là lo ngại những căng thẳng thương mại và tệ quan liêu sau Brexit. Cũng như những xung đột rộng lớn hơn giữa các siêu cường kinh tế bao gồm cả EU.

Ông Stephen Phipson - Giám đốc điều hành của Make UK - cho biết, đã đến lúc phải tìm cách khôi phục danh tiếng của nước Anh sau những hỗn loạn trong chính trường nước này kể từ cuộc bỏ phiếu rời EU diễn ra hồi năm 2016.

Tâm điểm thị trường tuần trước (18).jpg

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/JPY trên khung thời gian 1 giờ

GBP/JPY đã chọc thủng xuống dưới đường xu hướng tăng dần vốn chưa từng bị phá kể từ giữa tháng 2. Tuy nhiên, cặp đôi này đã hình thành ngưỡng hỗ trợ tại mức tâm lý 162,00. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như đường giá sắp dò xét lại đường xu hướng cũ này.

Đây có khả năng là kịch bản phá vỡ xong kiểm định lại lực cản.

Nếu đà tăng bị cản tại ngưỡng hỗ trợ cũ quanh mốc 163,00 thì GBP/JPY có thể sẽ bắt đầu chuyển sang xu hướng giảm kéo dài trong nhiều tuần. Nhưng nếu GBP/JPY vượt qua đường xu hướng bị gãy thì đường giá có thể mở ra xu hướng tăng và quay lại các mức đỉnh cũ như 163,50 hoặc 164,00.

Cần lưu ý rằng, vị trí mà đường xu hướng bị gãy hiện nằm ngay mức thoái lui Fibonacci 50% của nhịp sóng giảm gần đây nhất. Và khu vực đó cũng là ngưỡng hỗ trợ mạnh liên tiếp trong hai tuần vừa qua.

>>> Mời bạn đọc thêm: Phân tích giá các đồng tiền số lớn

messenger