Phân tích giá các đồng tiền số lớn ngày 6/3

Thị trường chứng khoán tiếp tục có xu hướng đi lên, trong khi các nhà đầu tư tiền điện tử chờ đợi các tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỹ (FED) trong tuần này trước khi xác định hướng giá tiếp theo của Bitcoin và các altcoin.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đang cố gắng kéo dài đà phục hồi vào đầu tuần mới. Một trong những lý do có thể thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư là lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống 3,924%.

Tuy nhiên, tâm lý lạc quan của thị trường chứng khoán dường như không đủ sức ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử khi Bitcoin cũng như các altcoin tiếp tục hoạt động kém hiệu quả. Giao dịch phạm vi chặt chẽ của Bitcoin (BTC) kể từ ngày 4 tháng 3 cho thấy rằng có sự không chắc chắn về xu hướng giá tiếp theo.

Nói chung, độ biến động sẽ tăng lên sau các giai đoạn biến động thấp. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ phiên điều trần trước quốc hội của Chủ tịch FED Jerome Powell vào ngày 7 và 8 tháng 3 nhằm tìm kiếm manh mối về triển vọng lạm phát và các mức tăng lãi suất. Sau đó, việc báo cáo việc làm tháng Hai được công bố vào ngày 10 tháng 3 dự kiến cũng sẽ khiến độ biến động tăng lên.

Sức mạnh trên thị trường chứng khoán và sự suy yếu của chỉ số đồng đô la Mỹ (DXY) có thể thu hút lực mua trong thị trường tiền điện tử không? Hãy cùng nghiên cứu các biểu đồ để tìm hiểu.

BTC/USDT

Bitcoin đang vật lộn để tăng trở lại lên trên ngưỡng 22.800 USD. Điều này cho thấy phe gấu đang cố gắng chuyển mức này thành kháng cự. Các đường trung bình động sắp hoàn thành một giao cắt tử thần và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tiêu cực, báo hiệu lợi thế cho phe gấu.

Biểu đồ hàng ngày BTC-USDT.jpg

Image 1: Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT.

Nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại, BTC có thể giảm xuống ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức 21.480 USD. Ngưỡng này có thể chứng kiến một trận chiến cam go giữa phe bò và phe gấu. Nếu phe gấu vượt lên dẫn đầu, đà giảm của Bitcoin có thể kéo dài, đẩy giá về ngưỡng tâm lý quan trọng 20.000 USD.

Ngược lại, nếu giá tăng trở lại từ mức 21.480 USD, phe bò sẽ cố gắng kéo giá vượt qua ngưỡng cản 22.800 USD. Nếu họ thành công, đồng tiền số này có thể bắt đầu tăng lên, hướng tới ngưỡng 25.250 USD.

ETH/USDT

Ether (ETH) đang giao dịch trong phạm vi hẹp sau đợt giảm mạnh vào ngày 3 tháng 3. Điều này cho thấy sự do dự giữa người mua và người bán.

Biểu đồ hàng ngày ETH-USDT.jpg

Image 2: Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT.

Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới ngưỡng 1.544 USD thì lợi thế có thể nghiêng về phía những người bán và ETH có thể lao dốc về mức hỗ trợ mạnh tại 1.461 USD. Mức này một lần nữa có khả năng hoạt động như một ngưỡng hỗ trợ mạnh. Nếu giá bật lên từ đây, ETH có thể vẫn bị kẹt trong khoảng từ 1.461 USD đến 1.743 USD trong một thời gian nữa.

Ở chiều ngược lại, phe bò sẽ phải đẩy và duy trì giá trên các đường trung bình động để báo hiệu giá đang tăng trở lại. Khi đó, ETH có thể vượt lên trên vùng kháng cự 1.680 USD đến 1.743 USD. Nếu điều đó xảy ra, đồng tiền số này có thể bắt đầu đợt tăng hướng tới ngưỡng 2.000 USD.

BNB/USDT

Đợt điều chỉnh nhẹ của BNB (BNB) từ mức hiện tại cho thấy sự thiếu vắng lực mua của phe bò. Đường EMA 20 ngày (tại 301 USD) dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất là đi xuống.

Biểu đồ hàng ngày BNB-USDT.jpg

Image 3: Biểu đồ hàng ngày BNB/USDT.

Nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới ngưỡng 280 USD, BNB sẽ hoàn thành mô hình vai đầu vai giảm giá. Khi đó, giá BNB có thể bắt đầu di chuyển xuống các mức giá mục tiêu là 245 USD và sau đó là 222 USD.

Nếu phe bò muốn ngăn chặn đà giảm, họ sẽ phải bảo vệ được mức hỗ trợ 280 USD và nhanh chóng đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày. Điều đó có thể làm tăng khả năng giá BNB tăng lên mức kháng cự trên cao tại 318 USD.

XRP/USDT

XRP (XRP) đã tăng lên từ mức hỗ trợ 0,36 USD vào ngày 3 tháng 3. Tuy nhiên, đà phục hồi đã gặp phải lực bán mạnh gần đường EMA 20 ngày (tại 0,38 USD). Điều này cho thấy rằng tâm lý thị trường vẫn ở mức tiêu cực và các nhà giao dịch đang bán ra trên mỗi đợt phục hồi.

Biểu đồ hàng ngày XRP-USDT.jpg

Image 4: Biểu đồ hàng ngày XRP/USDT.

Nếu giá giảm xuống dưới ngưỡng 0,36 USD, XRP có thể chạm đến đường hỗ trợ của mô hình kênh giảm dần. Phe bò có thể mua vào tại ngưỡng này để giữ giá XRP bên trong kênh. Tuy nhiên, việc vượt qua ngưỡng cản 0,36 USD sẽ không hề dễ dàng.

Việc giá phá vỡ và đóng cửa trên đường kháng cự của kênh sẽ cho thấy động lượng tăng giá đã xuất hiện. Điều đó có thể thu hút thêm lực mua và đẩy XRP tăng lên ngưỡng 0,43 USD, nơi phe gấu có thể xây dựng một hàng rào phòng thủ mạnh mẽ.

ADA/USDT

Cardano (ADA) đã bật lên từ mức hỗ trợ 0,32 USD vào ngày 3 tháng 3 nhưng phe bò không thể đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên cao 0,34 USD. Điều này cho thấy rằng phe gấu đang bán ra trên mỗi đợt phục hồi.

Biểu đồ hàng ngày ADA-USDT.jpg

Image 5: Biểu đồ hàng ngày ADA/USDT.

Phe gấu một lần nữa sẽ cố gắng đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ 0,32 USD. Nếu họ thành công, ADA có thể chứng kiến hoạt động bán ra mạnh mẽ. Không có hỗ trợ chính nào cho đến khi giá rơi về mức 0,26 USD.

Quan điểm tiêu cực này có thể vô hiệu trong thời gian tới nếu giá tăng trở lại ngưỡng 0,32 USD và vượt lên trên các đường trung bình động. Điều đó có thể làm tăng khả năng hình thành vai phải của mô hình vai đầu vai ngược.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu "Gã trùm" dược phẩm Roche có đáng mua năm 2023?

messenger