Gilead - Mã cổ phiếu chăm sóc sức khỏe mang đến cổ tức trọn đời

Muốn thành công các nhà đầu tư cần rất nhiều yếu tố. Nhưng một trong những điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn. Rốt cuộc, hầu như không thể xây dựng sự giàu có nghiêm túc chỉ sau một đêm. Chính vì thế những kế hoạch quảng cáo làm giàu nhanh chóng thường được coi là lừa đảo. Nhưng bạn nên nhớ chúng ta vẫn còn lãi kép, một công cụ đáng kinh ngạc có thể biến một khoản đầu tư khiêm tốn tăng trưởng gấp nhiều lần. Vấn đề là chúng ta cần cho công cụ này thời gian để nó có thể phát huy tối đa khả năng.

Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư cần có cách tiếp cận kiên nhẫn và đầu tư vào đúng cổ phiếu để có thể thu được lợi nhuận suốt đời. Hãy xem xét cổ phiếu ngành dược này có thể giúp bạn phát triển tài sản của mình trong nhiều thập kỷ: Gilead Science (GILD)

Cổ phiếu ngành dược - Ông hoàng Gilead

Gilead Science là một công ty công nghệ sinh học lớn có lĩnh vực điều trị chính tập trung vào HIV. Công ty đã trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này nhờ các sản phẩm như Biktarvy và Descovy. Đây lần lượt là một trong những loại thuốc được kê đơn nhiều nhất trên thị trường thuốc dự phòng trước phơi nhiễm HIV và HIV (PrEP). Kết quả của của Biktarvy đặc biệt ấn tượng. Gilead Science báo cáo rằng kể từ khi được Hoa Kỳ phê duyệt vào năm 2018, liệu pháp điều trị HIV đã giành được thị phần hàng quý. Biktarvy đã mở rộng vị trí dẫn đầu tại Hoa Kỳ với 45% thị phần tính đến ngày 31 tháng 12, tăng 3% so với năm trước.

Bài học ở đây là Gilead Science rất “có nghề” - đặc biệt (mặc dù không phải độc quyền) trong lĩnh vực HIV - trong việc phát triển các loại thuốc mới. Đây là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của các nhà sản xuất thuốc. Năm ngoái, công ty công nghệ sinh học đã giành được giấy phép chấp thuận quan trọng khác với Sunlenca, sản phẩm điều trị HIV kéo dài 6 tháng. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên có chỉ định này nên sản phẩm hứa hẹn sẽ tham gia danh sách bom tấn của công ty. Tại các lĩnh vực khác, bộ phận ung thư của Gilead Science cũng đang phát triển, với doanh số phân khúc tăng 71% so với năm trước vào năm 2022. Kết quả “trong mơ” này một phần là nhờ thuốc trị ung thư vú Trodelvy, gần đây đã đạt được chỉ định mới.

gilead chia cổ tức.jpg

Gilead Science đã dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị virus corona nhờ thuốc kháng virus Veklury (remdesivir). Mặc dù doanh số của Veklury có lúc lên lúc xuống, loại thuốc này gần đây đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm nguy cơ tử vong trong một nghiên cứu thực tế với hơn 500.000 bệnh nhân. Vào năm 2022, tổng doanh thu của công ty vẫn không thay đổi ở mức 27,1 tỷ USD. Không bao gồm Veklury, doanh thu của Gilead Science tăng 8% so với năm trước.

Sunlenca, Trodelvy, Biktarvy và Descovy sẽ giúp công ty tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận, đặc biệt là khi tác động của Veklury đối với kết quả tài chính của công ty giảm dần. Và trong vài năm tới, khả năng đổi mới đã được chứng minh của Gilead Science sẽ giúp mang về các sản phẩm hoàn toàn mới và kết quả tài chính ổn định. Cuối cùng, Gilead Science là một cổ phiếu có cổ tức tuyệt vời với tỷ suất 3,77%. Công ty đã tăng các khoản thanh toán lên 74% trong thập kỷ qua. Lựa chọn tái đầu tư cổ tức giúp tăng lợi nhuận trên thị trường chứng khoán theo thời gian. Rõ ràng yếu tố này chỉ càng làm tăng thêm triển vọng dài hạn tuyệt vời của Gilead Science.

Mời bạn đọc thêm: Tập đoàn Total chia cổ tức tháng 6/2023

messenger