Tập đoàn dầu khí Total Energies SE sẽ chia cổ tức đầu năm 2023

Mục tiêu tăng trưởng của TotalEnergies SE

Mục tiêu của Total là tăng trưởng hoạt động kinh doanh dầu mỏ và khí tự nhiên trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2030. Tuy nhiên, kỳ vọng là tỷ trọng đóng góp của dầu trong hoạt động kinh doanh tổng thể sẽ giảm từ khoảng 55% xuống còn khoảng 35% khi công ty tập trung vào các khoản đầu tư tốt nhất của mình.

Tỷ trọng đóng góp của khí tự nhiên sẽ tăng từ 40% lên 50% khi công ty xoay trục hướng đến một nhiên liệu được kỳ vọng sẽ giúp thế giới chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo. Cùng nhau, hai mảng kinh doanh này sẽ lớn hơn hiện tại nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Tập đoàn dầu khí Total (Pháp) cho biết đã ký một thỏa thuận với nhà phát triển bất động sản Khu công nghiệp Việt Nam về việc cung cấp điện mặt trời do lĩnh vực sản xuất và nhiên liệu hóa thạch của Việt Nam đều đang phải đối mặt với áp lực chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn.

Total Energies.jpeg

Total SE là mã cổ phiếu đáng mua nhất thời điểm cuối năm 2022 - đầu năm 2023

Total Energies là một công ty năng lượng toàn cầu chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu mỏ, nhiên liệu sinh học, khí đốt tự nhiên, khí xanh, năng lượng tái tạo và điện. Với đội ngũ hơn 100.000 nhân và hoạt động tại hơn 130 quốc gia, Total Energies SE đặt sự phát triển bền vững và được kỳ vọng là nhân tố thay đổi cục diện kinh tế trong năm 2023.

Với lợi nhuận ước tính lên đến 26% cho một công ty dầu khí lớn nhất thế giới thì không khó hiểu vì sao Total SE đang gây sốt ở phố Wall và thu hút sự quan tâm không hề nhỏ của cộng đồng đầu tư Việt Nam.

Trên đây là những thông tin về giá dầu ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán đến thế nào và những lý do vì sao bạn nên mua cổ phiếu Total SE vào thời điểm hiện tại. Từ những thông tin trên các nhà giao dịch có thể tự đưa ra những quyết định cho riêng bản thân mình. Chúc bạn thành công.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thương vụ Coca Cola lợi nhuận cao từ chia cổ tức cực khủng

messenger