Lý do Ether tăng giá ngày 9/1

Giá Ether (ETH) tiếp tục tăng lên trong ngày 9/1. Hầu hết các nhà giao dịch quyền chọn dự đoán đồng tiền số này có thể hướng tới các ngưỡng từ 3.500 USD đến 4.000 USD trước tháng 4 năm 2023.

Ether (ETH), mã thông báo gốc của Ethereum, đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần, theo đà tăng của thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, cũng như thị trường chứng khoán.

Vào ngày 9 tháng 1, giá ETH đã tăng 2,85% và vượt qua ngưỡng 1.325 USD lần đầu tiên sau ba tuần. Đây là ngưỡng quan trọng cần theo dõi, bởi nếu động lượng tăng được duy trì, ETH có thể hướng tới ngưỡng 1.350 USD.

Vốn hóa thị trường của Ether đã tăng 2,66%, tương đương 21,18 tỷ USD, trong cùng kỳ.

Biểu đồ ETH-USD trên khung thời gian hàng ngày.jpg

Image 1: Biểu đồ ETH/USD trên khung thời gian hàng ngày.

Lạm phát hạ nhiệt thúc đẩy Ether tăng giá

Các nhà đầu tư đang tìm đến với các tài sản rủi ro khi lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dữ liệu kinh tế mới nhất, cụ thể là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 6 tháng 1 cho thấy, tốc độ tăng lương đã chậm lại. Các nhà quan sát thị trường tin rằng, đây là dấu hiệu cho thấy chính sách cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã thành công trong việc kiềm chế lạm phát.

Một kịch bản như vậy có thể khiến cơ quan này giảm tốc độ tăng lãi suất. Do đó, nó sẽ tác động tích cực tới giá các tài sản tiền điện tử như Ether.

Thị trường hiện đang chờ dữ liệu mới về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 ở Mỹ, dự kiến được công bố vào ngày 12 tháng 1. Các số liệu này sẽ tác động tới các quyết định lãi suất tại cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu từ ngày 31 tháng 1. Dữ liệu CME cho thấy thị trường đồng thuận với việc lãi suất có thể tăng từ 50 đến 75 điểm cơ bản vào tháng Hai

Trader quyền chọn Ether đặt cược giá sẽ tăng 160%

Khi các dữ liệu vĩ mô ủng hộ xu hướng tăng ngắn hạn cho các tài sản rủi ro, trader quyền chọn Ether ngày càng tự tin về khả năng tăng giá của đồng tiền số này trong quý đầu tiên của năm 2023.

Đáng chú ý, phần lớn hợp đồng mở Ether cho các hợp đồng hết hạn vào ngày 31 tháng 3 nghiên về xu hướng tăng giá, với mức giá mục tiêu từ 3.500 USD tới 4.000 USD.

Hợp đồng mở quyền chọn Ether.jpg

Image 2: Hợp đồng mở quyền chọn Ether

Jiang Zhuoer, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của dịch vụ khai thác Bitcoin (BTC) B.TOP cũng lạc quan với Ether. Ông tin rằng Ether sẽ bứt phá khỏi phạm vi đáy hiện tại trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2023. Nguyên nhân là do nguồn cung của đồng tiền số này đã giảm phát trong những tháng gần đây.

“Nhìn vào dữ liệu của Ethereum, tỷ lệ lạm phát của ETH khi còn sử dụng giao thức bằng chứng công việc (PoW) là 3,59%. Tỷ lệ lạm phát của Bitcoin là 1,72%,” ông cho biết. “Ngay cả sau giai đoạn thị trường giá xuống, với việc đốt tiền không hoạt động, tỷ lệ lạm phát ETH vẫn chỉ ở mức thấp 0,01%. [...] Từ dữ liệu này, có thể kết luận rằng thị trường giá lên ETH sẽ bắt đầu ở chế độ giảm phát xoắn ốc.”

Tỷ lệ nguồn cung Ethereum sau khi nâng cấp lên giao thức bằng chứng cổ phần.jpg

Image 3: Tỷ lệ nguồn cung Ethereum sau khi nâng cấp lên giao thức bằng chứng cổ phần.

Tuy nhiên, Edward Park, giám đốc đầu tư của Brooks Macdonald có trụ sở tại London, cảnh báo rằng FED sẽ cần phải thấy lạm phát giảm xuống một cách bền vững trước khi kìm hãm đà tăng lãi suất của mình. “Kể từ khi đạt mức cao nhất vào tháng 12 năm 2021, giá (ETH) đã di chuyển trong một kênh giảm dần cho đến nay. Giá dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ đây HOẶC hình thành đáy kép trước khi có động thái tăng tiếp theo.”

Nếu điều đó không xảy ra, tâm lý chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư có thể giảm trở lại. Điều này có thể khiến Ether quay trở lại dưới ngưỡng 1.000 USD, dẫn tới sự hình thành đáy kép trên biểu đồ giá.

>>> Mời bạn đọc thêm: Ether có thể giảm 12% trước khi chạm ngưỡng 1300 USD

messenger