MONDELEZ INTERNATIONAL INC - THƯƠNG VỤ TRIỂN VỌNG NHẤT 2023

Ưu tiên của các nhà đầu tư của mọi thời đại là luôn tìm kiếm các thương vụ cổ phiếu của các tập đoàn công ty lớn, có mức giá cổ phiếu cao, mang lại lợi nhuận khủng. Ứng cử viên sáng giá trên đường đua cổ phiếu hiện nay không ai khác ngoài Mondelez (MDLZ), nó đang giữ mức giá cổ phiếu cao vượt trội lên đến 51% trong suốt 5 năm qua, con số này được đánh giá là nhỉnh hơn so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường hiện nay. Trong khi đó, theo nghiên cứu của các chuyên gia, thị trường hiện nay có mức giá đang giảm nhẹ là 4,2% vào năm ngoái.

Với nghiên cứu mới nhất, Mondelez International (MDZL)là một cổ phần nhỏ trong danh mục đầu tư (trị giá 38 triệu USD), thì cổ phiếu này có vẻ như là một lựa chọn dễ dàng đối với các nhà đầu tư hơn. 3 lý do dưới đây cho thấy Mondelez International xứng đáng để các nhà đầu tư “bung tiền” trong tháng này.

1. Danh mục thương hiệu chất lượng và có doanh thu trên đà phát triển mạnh

Mondelez International là một công ty chuyên kinh doanh thức ăn nhẹ cho toàn cầu. Công ty đã hiện diện và phân phối trên hơn 150 quốc gia trên thế giới. Sự khác biệt mang đến cho khách hàng dễ dàng nhận diện so với đối thủ cạnh tranh nhờ vào danh mục sản phẩm bao gồm các loại bánh quy được đóng gói xếp chồng lên nhau như: bánh quy ăn sáng Belvita, bánh quy Oreo và nhãn hiệu bánh quy giòn Wheat Thins. Nhờ sự nỗ lực với danh mục sản phẩm chất lượng mang lại sự khác biệt, Mondelez đã có được vị trí dẫn đầu toàn cầu trong thị trường bánh quy và đứng vị trí thứ hai trong ngành sôcôla toàn cầu.

Với vị trí dẫn đầu với danh mục sản phẩm chủ lực là bánh quy đã đem lại doanh thu tăng mạnh 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 8,7 tỷ USD doanh thu trong quý 4 năm 2022. Điều gì đã đem lại mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng như vậy của Mondelez?

Mondelez đã áp dụng chính sách tăng giá bán sản phẩm trong suốt quá trình kinh doanh. Chính chiến lược này đã giúp doanh thu tổng thể tăng 13,8% chỉ sau một năm. Do nhu cầu sản phẩm bánh quy và các loại thức ăn nhanh khác không co giãn theo giá bán, nên người tiêu dùng vẫn giữ thói quen tiêu thụ ngay cả khi giá bán tăng. Thậm chí khối lượng hàng bán của công ty còn tăng với tỷ lệ 1,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, nhờ vào đường đi sáng suốt mua lại thương hiệu đồ ăn nhanh Clif Bar và công ty thức ăn nhanh Chipita cũng đã góp phần lớn vào phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thuần thuần trong quý 4 vừa qua. Tuy nhiên, vấn đề lỗ nhẹ tỷ giá giữa bối cảnh đồng USD tăng mạnh nên cũng ít nhiều làm ảnh hưởng tổng thể của Mondelez bị kéo lùi phần nào.

Trong quý 4, gã khổng lồ ngành thực phẩm này đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ qua lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) tăng mạnh 9,9% so với cùng kỳ năm trước và đặt mức 0,73 USD/cổ phiếu. Nhìn tổng quan, nhờ vào các thương vụ thâu tóm sáng suốt đã mang đến sự tăng trưởng bền vững trong tương lai cho Mondelez. Phố Wall còn dự báo rằng EPS của Mondelez sẽ tăng trưởng kép với tốc độ 6,6% mỗi năm trong vòng 5 năm tới.

2. Cổ phiếu có xu hướng liên tục tăng trên thị trường

Cổ phiếu Mondelez có tỷ suất cổ tức vô cùng hấp dẫn đạt 2,4% khi so sánh với tỷ suất của chỉ số S&P 500 chỉ nằm ở mức 1,6%. Điều này không chỉ là cổ phiếu có thu nhập có bước khởi đầu cao mà nó còn có xu hướng tăng trưởng cổ tức trong tương lai. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia thị trường cho rằng cổ tức hàng quý trên mỗi cổ phiếu của Mondelez đã tăng từ 0,13 USD lên 0,385 USD trong 10 năm vừa qua.

biểu đồ tăng trưởng.jpg

Nhìn theo biểu đồ trên ta cũng thấy, trong các quý tiếp theo trong năm 2023, các khoản chia cổ tức nếu có tăng dần đều thì cũng là chuyện không mấy bất ngờ, chính “gã trùm ngành thực phẩm" Mondelez cũng đang thể hiện rất rõ về sự tăng trưởng mạnh mẽ cổ tức trong nhiều năm tới.

Điều đặc biệt, trong năm 2022 vừa qua, khoản chia cổ tức được trích ra chỉ chiếm con số chưa đến 50% lợi nhuận ròng của Mondelez. Số lãi còn lại dư sức cho công ty mở rộng kinh doanh trong tương lai. ừ đó nâng cao giá trị vốn hóa và phản ánh qua giá cổ phiếu. Đây là lý do tại sao Mondelez hoàn toàn có không gian để tăng mức phân phối cổ tức hàng năm trong trung hạn với các khoản tiền chưa phân phối.

Lựa chọn Mondelez cho thấy nhà đầu tư đã có cái nhìn tổng quan sáng suốt và có góc nhìn đánh giá cao doanh nghiệp này vì lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu có tốc độ tăng 1,3% hàng năm. Điều này chứng minh rằng Mondelez có giá trị cổ phiếu bền vững và mang tính đầu tư dài hạn cho các Trader.

3. Cổ phiếu được định giá hợp lý

Mondelez là doanh nghiệp có thương hiệu tầm cỡ thế giới, và định giá của được cho là vô cùng hợp lý phù hợp với tất cả các Trader mong muốn đầu tư lâu dài bền vững và có thu nhập dài hạn.

Cổ phiếu Mondelez có tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) là 19,1% thấp hơn một chút so với tỷ lệ P/E kỳ hạn trung bình của mỗi ngành bánh kẹo là 21,2%. Mặc dù triển vọng tăng trưởng thấp hơn một chút so với ngành nhưng điều này cho thấy định giá hợp lý cho cổ phiếu hàng đầu như Mondelez.

Kết luận

Cổ phiếu Mondelez được đánh giá rất có triển vọng được thông qua qua các chỉ số và tỷ lệ so sánh. Nhà đầu tư sở hữu trong tay cổ phiếu đang dẫn đầu ngành bánh kẹo này cơ hội thu lợi nhuận dài hạn rất cao và vô cùng an toàn về sự bền vững của nó. Liên hệ Trust Markets để được tư vấn miễn phí về thương vụ cổ phiếu triển vọng nhất năm 2023 - Mondelez International Inc.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bitcoin bị từ chối tại 25.000USD trước nhiều xúc tác trái chiều

messenger