Mua ngay cổ phiếu Apple và Nvidia khi thị trường đang giảm giá

Sau hàng loạt các thông tin về lạm phát, các bất ổn chính trị trong khu vực, thị trường chứng khoán đã có một năm không mấy tích cực. Các cổ phiếu công nghệ là nạn nhân mạnh mẽ nhất của xu hướng giảm điểm trên thị trường chứng khoán. Thế nhưng Apple (AAPL) và Nvidia (NVDA) lại là những cổ phiếu đáng mua nhất trong thị trường Gấu này bởi sức mạnh nội tại mạnh mẽ của 2 công ty.

Dẫn đầu trong lĩnh vực

Mặc dù hoạt động trên 2 lĩnh vực khác nhau nhưng Apple và Nvidia đều có đặc điểm chung: dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình. Ví dụ như trường hợp của Apple, công ty vẫn giữ vững ngôi vị dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh với sản phẩm iPhone đã ăn khách 14 năm nay. đặc biệt trong xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ 5G, Apple lại tiếp tục hưởng lợi mạnh mẽ. Theo Strategy Analytics, công ty đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh 5G trong năm 2021 với 31% thị phần và có vẻ sẽ tiếp tục duy trì sự thống trị của mình trong năm 2022. Apple đã xuất xưởng 101 triệu chiếc iPhone trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng nhẹ so với con số 99,7 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù là tăng nhẹ nhưng đó là một con số đáng ngưỡng mộ trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sụt giảm 8,8%.

Trong khi các công ty sản xuất điện thoại thông minh gặp khó thì người dùng Android lại đang có xu hướng chuyển sang Apple, bị thu hút bởi tính năng bảo mật cao và sự tiện dụng của sản phẩm Táo Khuyết. Người dùng Android đang chuyển sang iPhone, và cơ sở người dùng đã cài đặt của công ty cũng đang nâng cấp lên các thiết bị mới. Với tổng số thuê bao di động 5G trên toàn cầu được dự kiến sẽ tăng lên mức 4,4 tỷ vào năm 2027 từ mức ước tính 1 tỷ thuê bao trong năm nay, dòng sản phẩm lớn nhất của Apple có vẻ đang có một tương lai rất tươi sáng ở phía trước.

Không chỉ dẫn đầu trong mảng điện thoại thông minh, Apple thậm chí còn chuẩn bị mở rộng sang các lĩnh vực hoàn toàn khác như xe tự lái hay Metaverse. Các nhà phân tích hiện đang dự đoán tăng trưởng thu nhập hàng năm của Apple sẽ đạt 9,5% trong năm năm tới. nhưng với các công cụ tăng trưởng đang nắm trong tay, Apple sẵn sàng chinh phục mức tăng lớn hơn thế.

Còn trường hợp của Nvidia, công ty đang dẫn đầu trên thị trường card đồ hoạ rời. các sản phẩm của công ty cung cấp linh kiện để lắp ráp các máy cá nhân và xách tay gaming. Hiện công ty đang kiểm soát 78% thị trường này, theo số liệu kinh doanh Q1/2022 thống kê bởi Jon Peddie Research.

Doanh thu Q2 năm tài chính 2023 của Nvidia (kết thúc vào tháng 7) chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,7 tỷ USD. Do các khó khăn cung vượt quá cầu trên thị trường card đồ hoạ rời, công ty dự kiến doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm mạnh trong các quý sắp tới.

Thế nhưng ngược lại, Nvidia cũng sở hữu những cây giáo sắc khác để sẵn sàng lấy lại sức mạnh trong quý tới. Các nhà phân tích kỳ vọng lợi nhuận của công ty sẽ tăng 14,5% trong năm tài chính 2024 sau khi chỉ tăng 2% trong năm tài chính hiện tại. Dự báo tăng trưởng thu nhập hàng năm đạt 22,8% trong năm năm tới cũng rất sáng sủa. Những ước tính này không có gì đáng ngạc nhiên vì thị trường card đồ họa rời được dự kiến sẽ tạo ra doanh thu hàng năm 57 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ mức 46 tỷ USD trong 12 tháng qua. Các chất xúc tác khác ấy gọi tên trung tâm dữ liệu và kinh doanh ô tô.

Trung tâm dữ liệu là mảng kinh doanh lớn nhất của Nvidia trong quý trước, đóng góp 57% tổng doanh thu. Mảng này đã tạo ra doanh thu 3,8 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu mảng ô tô cũng tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái lên 220 triệu USD.

Mức định giá hấp dẫn

Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Apple đã giảm tới 9%. Trong khi Nvidia thì mức giảm lên tới 47%.

Sụt giảm của cổ phiếu Apple đã đẩy hệ số giá trên thu nhập (P/E) của công ty giảm xuống mức 27 lần, thấp hơn các hệ số 40 và 31 lần của năm 2020 và 2021. Trong khi mức P/E của Nvidia là 46 lần, thấp hơn nhiều so với mức 90 lần của năm 2021. Apple sở hữu quá nhiều cơ hội để tăng trưởng, trong khi Nvidia đang nắm trong tay cơ hội rộng mở của ngành gaming. Bởi vậy, mức giá sale hiện tại đã là quá hời với 2 cổ phiếu tăng trưởng này, nhưng nếu thị trường có bán tháo tiếp thì bạn nên nhân cơ hội để sở hữu 2 cổ phiếu công nghệ với tiềm năng to lớn này.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bạn nên xuống tiền với 2 cổ phiếu mà Warren Buffet vừa mua ngay hôm nay vì những lý do này!!!

messenger