Những cổ phiếu có tiềm năng tăng giá nhất trong quý II theo các

Hồi đầu tuần, các nhà phân tích đã tiết lộ một số cổ phiếu yêu thích được họ khuyến nghị mua trong quý II.

Dù những bất ổn trong nền kinh tế vĩ mô còn ở mức cao, nhiều công ty ở Phố Wall nhắc lại rằng thị trường vẫn có nhiều cơ hội mua đầy chất lượng.

CNBC Pro đã xem xét báo cáo nghiên cứu quý gần đây nhất của các nhà phân tích để xác định những cổ phiếu có xu hướng tăng giá cao nhất vào quý II. Những cái tên đó bao gồm: Simon Property, Spotify, Netflix, Enphase và Palo Alto Networks.

Simon Property

Compass Point đã gọi tên quỹ ủy thác đầu tư bất động sản và chủ sở hữu trung tâm thương mại - Simon Property là cổ phiếu đáng mua hàng đầu cho quý II vào đầu tuần này. Công ty cho biết cổ phiếu này cũng là lựa chọn phù hợp để đầu tư dài hạn.

Nhà phân tích Floris van Dijkum của Compass Point cho biết: “Có thể nói, chúng tôi đánh giá cổ phiếu của SPG cao nhất trong năm tới, với định giá giảm hơn 12% kể từ đầu năm, bất chấp nhu cầu cao từ khách thuê hạng sang và hiệu suất cho thuê ở mức cao”. Bài nghiên cứu cũng nói thêm rằng Simon có danh mục khách hàng “chất lượng cao” với một tên tuổi đáng chú ý. Ông viết: “SPG còn là bên cho thuê lớn nhất của Apple, tên tuổi hàng đầu trong ngành bán lẻ năng suất cao, và là bên hưởng lợi nhiều nhất từ nhu cầu của những khách thuê hạng sang”.

Ngoài ra, van Dijkum cho biết cổ phiếu Simon Property có cổ tức “được bảo đảm tốt” mà các nhà đầu tư có thể tin tưởng, cùng với bảng cân đối kế toán vững mạnh. Theo ông,“SPG có hơn 7,8 tỷ USD thanh khoản mà chúng tôi dự đoán sẽ được sử dụng trong thời gian thị trường bị gián đoạn”.

Trong khi đó, cổ phiếu công ty đã giảm 6,5% kể từ đầu năm, nhưng vẫn cực kỳ hấp dẫn theo nhận định của Compass Point.

Netflix

Theo Jessica Reif Ehrlich của Bank of America, Netflix đang củng cố vị thế là một “thương hiệu đẳng cấp thế giới” và “tên tuổi sáng tạo hàng đầu”. Lưu ý của nhà phân tích này vào đầu tuần đã liệt kê vô số lý do tại sao gã khổng lồ phát trực tuyến là lựa chọn hàng đầu cho nhà đầu tư trong quý II. Cụ thể, đó là nỗ lực hạn chế người dùng chia sẻ mật khẩu, loại tài khoản có quảng cáo mới ra mắt, số lượng tài khoản đăng ký mới và điểm uốn trong tăng trưởng dòng tiền tự do.

Reif Ehrlich cũng lạc quan về báo cáo tài chính quý I sắp công bố của Netflix vào ngày 18 tháng 4. “Chúng tôi tin rằng số liệu báo cáo quý 1 sẽ đánh dấu điểm khởi đầu của năm tài chính 2023, phản ánh tác động ban đầu của nỗ lực hạn chế chia sẻ mật khẩu tại một số thị trường cụ thể,” lưu ý của Ehrlich viết.

Cổ phiếu của Netflix đã tăng 15% kể từ đầu năm và được Reif Ehrlich kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu giá là 410 USD. Nhà phân tích này nhận định, “Chúng tôi gọi tên NFLX là lựa chọn hàng đầu trong quý 2 năm 2023 của mình”.

Palo Alto Networks

Công ty an ninh mạng này đang hoạt động hết công suất, RBC đã viết như vậy hồi đầu tuần trong lưu ý riêng gửi khách hàng của hãng cho quý II.

Cổ phiếu của Palo Alto Networks đã tăng 37,5% trong năm nay, nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng đi lên theo nhà phân tích Matthew Hedberg.

Hedberg nhận định: “Công ty có thể phát triển thành một thị trường mạng và bảo mật điểm cuối đang ngày càng bành trướng, bằng cách mở rộng lượng người dùng, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng mới thông qua danh mục sản phẩm lớn hơn, mở rộng các thị trường địa lý và chuyển đổi thị phần”.

Hedberg tin rằng Palo Alto đang sở hữu cơ hội độc nhất để tham gia vào một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng. Theo RBC, nhà đầu tư cần chú ý hơn vào những sáng kiến có khả năng mang lại tăng trưởng cho Palo Alto, bao gồm tiềm năng trên thị trường quốc tế, lượng người dùng đăng ký, quy định pháp lý liên quan và các hành vi vi phạm bảo mật an ninh mạng.

Hedberg cho biết: “Chúng tôi cho rằng Palo Alto có vị thế tốt để hưởng lợi trong bối cảnh các mối đe dọa và bảo mật an ninh mạng ngày càng phức tạp, với tư cách là công ty dẫn đầu ngành về bảo mật”.

Enphase Energy - Deutsche Bank, đánh giá Mua

“Enphase là một công ty có vị trí tốt trong thị trường biến tần vi mô năng lượng mặt trời. Các sản phẩm của công ty thường được coi là vượt trội so với các đối thủ cùng ngành. Hiệu suất kinh doanh của công ty cũng rất ấn tượng, với tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện và thế hệ sản phẩm mới đổi mới liên tục được tung ra thị trường sau mỗi chu kỳ 12-18 tháng, củng cố sức mạnh định giá dựa trên giá trị của ENPH.”

Simon Property - Compass Point, xếp hạng mua

“Có thể nói, chúng tôi đánh giá cổ phiếu của SPG cao nhất trong năm tới, với định giá giảm hơn 12% kể từ đầu năm, bất chấp nhu cầu cao từ khách thuê hạng sang và hiệu suất cho thuê ở mức cao. SPG có hơn 7,8 tỷ USD thanh khoản mà chúng tôi dự đoán sẽ được sử dụng trong thời gian thị trường bị gián đoạn... Danh mục khách hàng chất lượng cao. ... Cổ tức được bảo đảm tốt”.

Netflix - Bank of America, xếp hạng mua

“Được hỗ trợ bởi thương hiệu đẳng cấp toàn cầu, lượng người dùng hàng đầu trên thế giới (>230 triệu) và vị thế là tên tuổi sáng tạo hàng đầu, chúng tôi tin rằng Netflix đang sẵn sàng vượt lên nhờ bốn động lực chính... Chúng tôi gọi tên NFLX là lựa chọn hàng đầu trong quý 2 năm 2023 của mình... Chúng tôi tin rằng số liệu báo cáo quý 1 sẽ đánh dấu điểm khởi đầu của năm tài chính 2023, phản ánh tác động ban đầu của nỗ lực hạn chế chia sẻ mật khẩu tại một số thị trường cụ thể.”

Spotify - Wells Fargo, xếp hạng Vượt trội

“Chúng tôi dự đoán SPOT sẽ vượt xa kỳ vọng về biên lợi nhuận mở rộng trong ~18 tháng tới, dẫn đến triển vọng tài chính dài hạn được đánh giá tốt hơn... SPOT luôn là lựa chọn tiêu dùng đáng tin cậy, cũng như quá trình chuyển đổi trở thành một doanh nghiệp mạnh mẽ hơn trong mắt thị trường của công ty”.

Palo Alto Networks - RBC, xếp hạng vượt trội

“Công ty có thể phát triển thành một thị trường mạng và bảo mật điểm cuối đang ngày càng bành trướng, bằng cách mở rộng lượng người dùng, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng mới thông qua danh mục sản phẩm lớn hơn, mở rộng các thị trường địa lý và chuyển đổi thị phần... Chúng tôi cho rằng Palo Alto có vị thế tốt để hưởng lợi trong bối cảnh các mối đe dọa và bảo mật an ninh mạng ngày càng phức tạp, với tư cách là công ty dẫn đầu ngành về bảo mật.”

>>> Mời bjan đọc thêm: Cổ phiếu trả cổ tức tốt hơn: Abbvie so kè với Johnson & Johnson

messenger