Phân tích giá Bitcoin, Ether, XRP

Các nhà đầu tư trên thị trường tiền kỹ thuật số đang bày tỏ hứng thú mua vào lớp tài sản này. Dưới đây là các ngưỡng quan trọng cần chú ý, đặc biệt là các ngưỡng kháng cự có thể kiềm chế động thái tăng giá tiếp theo của Bitcoin, Ether và XRP.

Các ý chính:

  • Giá Bitcoin tăng 3% trong 24 giờ và có thể tăng về ngưỡng 25.000 USD.

  • Giá Ethereum tăng 4% trong cùng kỳ và cho thấy tiềm năng tăng 30%.

  • Giá XRP đang nằm trong vùng tắc nghẽn nhưng có thể tăng thêm 9% so với mức hiện tại.

Bitcoin đã sẵn sàng để tăng cao hơn

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức 23.746 USD. Giá đã giảm nhẹ sau khi vượt lên trên ngưỡng 24.000 USD vài giờ trước đó, khi ngân hàng trung ương Mỹ công bố mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản sau cuộc họp vừa diễn ra. Giá Bitcoin hiện cao hơn 3% so với giá ở cửa tháng 2, cho thấy một tín hiệu tích cực về triển vọng giá trong ngắn hạn. Trong tháng 1, phe bò đã thiết lập một đỉnh cục bộ ở mức 23.960 USD. Đợt tăng hiện tại có thể giúp Bitcoin loại bỏ thanh khoản trên mức giá nay và chinh phục vùng giá 24.000 USD.

Giá Bitcoin đã vượt lên trên đường trung bình động hàm mũ (EMA) 8 ngày nhưng chưa kiểm lại đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày trong đợt tăng 40% của tháng 1, nên xu hướng tăng của Bitcoin dường như sẽ còn đi lên một cách mạnh mẽ. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là vùng giá 25.000 USD, tương đương mức tăng 7% so với giá thị trường hiện tại.

Biểu đồ BTC-USDT trên khung thời gian hàng ngày.png

Image 2: Biểu đồ BTC/USDT trên khung thời gian hàng ngày

Việc giá phá vỡ và duy trì bên dưới điểm đảo chiều gần đây tại 22.481 USD sẽ vô hiệu hóa luận điểm tăng giá trên. Khi đó, phe gấu có thể kéo dài đợt suy giảm, nhắm mục tiêu đến mức tâm lý 20.000 USD, tương đương mức giảm 15% so với giá Bitcoin hiện tại.

Giá Ether sẽ tăng cao hơn dự đoán

Giá Ether đang cho thấy tín hiệu về một đợt tăng mạnh mẽ. Tại thời điểm viết bài, ETH đã ghi nhận mức tăng 4% trong 24 giờ qua. Giá đã tạo ra một nến tăng giá từ vùng tắc nghẽn gần 1.600 USD, cho thấy đồng tiền số này đang tích lũy sức mạnh cho một đợt tăng lớn sắp tới.

Tại thời điểm viết bài, ETH đang giao dịch ở mức 1.644,50 USD. Đường SMA 21 ngày đang tạo ra một giao cắt tăng giá lên trên đường EMA 8 ngày. Lần cuối cùng các chỉ báo này giao nhau là vào ngày 4 tháng 1 khi ETH giao dịch ở mức 1.211 USD. Sự giao nhau này đã dẫn đến một đợt tăng giá 40% lên mức cao nhất của tháng 1 là 1.679,26 USD.

Có một vùng thanh khoản đáng kể gần mức giá 2.100 USD. Việc giá vượt qua ngưỡng cản này sẽ dẫn tới mức tăng 30% so với giá ETH hiện tại.

Biểu đồ ETH-USDT trên khung thời gian hàng ngày.png

Image 3: Biểu đồ ETH/USDT trên khung thời gian hàng ngày

Việc giá giảm xuống bên dưới mức đáy đảo chiều 1.535,20 USD sẽ vô hiệu hóa kịch bản tăng giá trên. Khi đó, mức giảm mục tiêu sẽ trùng với điểm giữa của đợt tăng 40% của tháng 1. Khi đó, ETH sẽ giảm xuống mức 1.300 USD, tương đương mức giảm 30% so với giá hiện tại.

XRP đang ở vùng tắc nghẽn nhưng sẽ sớm tăng lên

XRP đã tham gia đợt tăng giá chung của thị trường tiền kỹ thuật số rộng lớn hơn, ghi nhận mức tăng 4% trong 24 giờ qua. Đồng tiền số này hiện đã quay trở lại vùng tắc nghẽn 0,41 USD trước đó. Tuy nhiên, không giống như ETH, các phân tích kỹ thuật cho thấy khả năng XRP sẽ giảm giá là khá cao.

Ví dụ: phe bò vẫn chưa chinh phục được mức cao trước đó là 0,422 USD và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) dường như đang tiềm ẩn các mô hình phân kỳ giảm giá.

Tuy nhiên, nếu XRP tiếp tục di chuyển cùng với Bitcoin và Ether, thì có khả năng phe bò sẽ đẩy giá tăng lên và thách thức vùng thanh khoản phía trên mức cao nhất trong tháng 1 là 0,433 USD. Trong trường hợp này, XRP có thể hướng tới mức từng đóng vai trò hỗ trợ trước đây ở gần ngưỡng 0,44 USD. Động thái này sẽ tạo ra mức tăng 9% so với giá XRP hiện tại.

Biểu đồ XRP-USDT trên khung thời gian hàng ngày.png

Image 4: Biểu đồ XRP/USDT trên khung thời gian hàng ngày

Luận điểm tăng giá này sẽ bị vô hiệu hóa nếu giá giảm xuống bên dưới điểm xoay Pivot gần đây ở mức 0,385 USD. Khi đó, XRP có thể giảm xuống vùng thanh khoản 0,35 USD, tương đương mức 13% so với giá hiện tại.

>>> Mời bạn đọc thêm: Apple, RH: 2 cổ phiếu Buffett bạn có thể mua ngay không do dự

messenger