THỊ TRƯỜNG ĐẦU TƯ “NÓNG SỐT” VỚI THƯƠNG VỤ MERCEDES BENZ

Thông tin thương vụ Mercedes Benz AG

Mercedes-Benz Group AG, trước đây là Daimler AG (Daimler), là một công ty kỹ thuật ô tô có trụ sở tại Đức.

Công ty tham gia vào việc phát triển, sản xuất và phân phối ô tô và xe tải ở Đức, đồng thời quản lý Tập đoàn Daimler.

Các phân khúc bao gồm Ô tô Mercedes-Benz, Xe van Mercedes-Benz và Dịch vụ Tài chính Daimler. Phân khúc Xe ô tô Mercedes-Benz bao gồm các loại xe mang thương hiệu Mercedes-Benz, bao gồm các thương hiệu, Mercedes-AMG và Mercedes-Maybach, và những chiếc ô tô nhỏ mang thương hiệu smart, cũng như thương hiệu Mercedes me. Mercedes-Benz Vans bán xe tải dưới thương hiệu Mercedes-Benz và thương hiệu Freightliner.

Daimler Mobility AG cung cấp dịch vụ: tài chính, cho thuê, đăng ký ô tô và cho thuê ô tô, quản lý đội xe, dịch vụ kỹ thuật số, cũng như các dịch vụ di động. Các dịch vụ tài chính của Daimler cũng hỗ trợ doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô trên toàn thế giới.

Mercedes - Benz - Zacks đã nói gì.jpg

Zacks nói gì về thương vụ Mercedes Benz AG 2023?

Hệ thống Xếp hạng Zacks đã được chứng minh tập trung vào ước tính thu nhập và ước tính sửa đổi để tìm cổ phiếu phát triển. Tuy nhiên, Zacks cho rằng độc giả đều có quan điểm riêng, vì vậy Zacks luôn xem xét các xu hướng mới nhất về giá trị, tăng trưởng và động lực để tìm ra những lựa chọn mạnh mẽ.

Mercedes-Benz Group AG hiện đang có Xếp hạng Zacks #2 (Mua), cũng như điểm A cho Giá trị. Cổ phiếu đang giao dịch với tỷ lệ P/E là 5,72, so với mức trung bình của ngành là 7,90. Trong 52 tuần qua, P/E dự phóng của MBGAF cao nhất là 6,09 và thấp nhất là 3,90, với mức trung bình là 5,09.

Chúng ta cũng cần nhấn mạnh rằng MBGAF có tỷ lệ P/B là 1. P/B là phương pháp so sánh giá trị thị trường của cổ phiếu với giá trị sổ sách của nó, được xác định bằng tổng tài sản trừ đi tổng nợ phải trả. P/B của cổ phiếu này có vẻ ổn định so với P/B trung bình của ngành là 1,06. Trong vòng 52 tuần qua, P/B của MBGAF cao nhất là 1,04 và thấp nhất là 0,65, với mức trung bình là 0,83.

Cuối cùng, các nhà đầu tư sẽ nhận ra rằng MBGAF có tỷ lệ P/CF là 3,75. Số liệu này tính đến dòng tiền hoạt động của công ty và có thể được sử dụng để tìm các cổ phiếu bị định giá thấp dựa trên triển vọng tiền mặt vững chắc của chúng. P/CF của MBGAF so với P/CF trung bình của ngành là 5,20. Trong 52 tuần qua, P/CF của MBGAF cao nhất là 3,91 và thấp nhất là 1,67, với mức trung bình là 2,14.

Đây chỉ là một vài trong số các chỉ số chính được bao gồm trong loại Giá trị mạnh của Tập đoàn Mercedes-Benz AG, nhưng chúng giúp cho thấy rằng cổ phiếu hiện có tiềm năng phát triển trong tương lai. MBGAF đang là một cổ phiếu có giá trị ấn tượng vào lúc này.

Theo dòng sự kiện, thương vụ siêu xe Mercedes - Benz sẽ được chia cổ tức vào ngày 4/5/2023.

Liên hệ ngay với Trust Markets để nhận thêm thông tin chi tiết về thương vụ và tư vấn miễn phí chiến lược đầu tư đỉnh cao từ A - Z

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu BMW - Đột phá sinh lời khủng

messenger