Tranh thủ cơ hội cổ phiếu Apple bị vùi dập để mua với giá tốt

Trong động thái mới nhất của mình, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản khiến thị trường hoang mang. Tuy nhiên, thời điểm này cũng có nhiều ý kiến FED đã đi đến mức tăng cuối cùng, và sẽ sớm giảm bớt tốc độ tăng lãi suất. đó là động lực khiến ngân hàng đầu tư Stifel Financial lại dự báo chỉ số S&P 500 sẽ tăng lên 4.400 điểm trong Q1/2023. Mục tiêu này ngụ ý chỉ số sẽ tăng 19% so với mức hiện tại. Thật vậy, Stifel ước tính thị trường chứng khoán có thể bắt đầu phục hồi vào tháng 11. Và đây là thời điểm tốt để mua những cổ phiếu có giá trị nhưng đang bị vùi dập, đứng hàng đầu là Apple (AAPL).

Một năm kinh doanh tích cực

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Apple đã giảm 15%, khiến cổ phiếu trở nên tương đối rẻ so với năm ngoái. Cổ phiếu Apple đang giao dịch cao gấp 25 lần thu nhập 12 tháng gần nhất, thấp hơn hệ số giá trên thu nhập hồi năm 2021 là 31 lần. Mức giá rẻ ấy lại đặt trong hoàn cảnh công việc kinh doanh của Apple vẫn diễn ra rất mượt mà. Mùa lễ tết sắp tới, và đây là thời điểm công việc kinh doanh sẽ tăng mạnh mẽ. Deloitte ước tính doanh số trong dịp lễ sẽ tăng khoảng 4% đến 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, doanh số thương mại điện tử còn được dự kiến sẽ tăng 12,8% đến 14,3%. Một trong những món quà người ta thường tặng nhau dịp Lễ Tết chính là iPhone, và sự ra mắt iPhone 14 đúng thời điểm là động lực tăng trưởng doanh số của Apple.

Sau khi ra mắt các sản phẩm điện thoại thông minh mới, xu hướng người tiêu dùng có vẻ ưa thích các sản phẩm có định giá cao hơn của Apple, ví dụ như iPhone 14 Pro hay Pro Max. Trên thực tế, iPhone 14 Pro Max được cho là có thời gian giao hàng lâu nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào khác được phát hành trong vòng 6 năm qua.

Tình yêu với chiếc điện thoại iPhone

Tình yêu với chiếc điện thoại iPhone - Trust Markets.jpg

Cảnh xếp hàng dài bên ngoài các store để được mua chiếc iPhone mới nhất đã không còn quá xa lạ trên toàn thế giới. và nhu cầu vẫn ổn định với các mẫu iPhone 14 của Apple. Nhà phân tích chuyên theo dõi Apple, Daniel Ives của Wedbush nhận định có khoảng 240 triệu chiếc iPhone chưa được nâng cấp trong 3,5 năm trở lại đây. Việc nâng cấp lên những chiếc iPhone mới nhất từ cơ sở thiết bị được cài đặt khổng lồ này có thể giúp Apple kết thúc năm một cách tích cực và tạo đà bước vào năm 2023.

Thị phần ngày càng tăng của Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ là một yếu tố thuận lợi khác. Thị phần của điện thoại thông minh Android đã giảm xuống còn 70% từ mức 77% của năm 2018. iPhone hiện chiếm 25% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, tăng từ mức 20% hồi năm 2018. Giới phân tích kỳ vọng số lượng bàn giao iPhone 14 sẽ một làn nữa lập kỷ lục trong quý cuối cùng của năm nay. Với giá bán trung bình có khả năng cao hơn, doanh thu của Apple trong Q1 năm tài chính 2023 (kết thúc vàng tháng 12/2022) có thể còn vượt qua mức ước tính 128 tỷ USD của giới phân tích.

Mời bạn xem thêm: Cổ phiếu Apple: Khả năng tăng vọt trước một cơ hội 250 tỷ USD

messenger