Dự đoán giá Bitcoin, Ethereum, Ripple tháng 4

Giá Bitcoin (BTC) đã phục hồi lên trên mức 30.000 USD và có thể hướng tới các mức tăng cao hơn nếu động lượng tăng giá được xây dựng. Giá Ethereum (ETH) cũng đi theo tín hiệu của BTC, trong khi giá Ripple (XRP) tiếp tục chiến đấu với ngưỡng cản đã kéo dài suốt nhiều tuần.

Giá bitcoin (BTC) đã quay trở lại vùng mà các nhà giao dịch chờ đợi sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự cục bộ. Nhiều người kỳ vọng, điều này sẽ kích hoạt một xu hướng tăng bền vững cho BTC. Theo sau là giá Ethereum (ETH). Đồng tiền số này đã tìm cách lấy lại một phần đáng kể khoản lỗ hôm thứ Hai (17/4) và hiện các nhà đầu tư đang tìm cách thiết lập một phạm vi cao mới. Song song với tâm lý tích cực chung trên toàn thị trường, giá Ripple (XRP) một lần nữa đã xác định xu hướng có thể giúp đồng tiền số này tiếp tục tăng giá.

Giá Bitcoin trở lại trên ngưỡng 30.000 USD

Giá Bitcoin đã lấy lại ngưỡng 30.000 USD sau khi thành công lật rào cản tâm lý 29.847 USD thành hỗ trợ. Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch với giá 30.259 USD.

Sự gia tăng áp lực mua có thể tạo điều kiện cho giá Bitcoin tăng vọt, dự báo có thể lên tới ngưỡng kháng cự 32.661 USD. Một động thái như vậy sẽ biểu thị mức tăng khoảng 10% so với giá hiện tại. Luận điểm này được hỗ trợ bởi xu hướng đi lên của Đường trung bình động hàm mũ (EMA) và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cho thấy một nhóm các nhà đầu cơ giá lên mới tham gia vào thị trường. Đáng chú ý, các đường EMA 50, 100 và 200 ngày ở mức 27.122 USD, 24.956 USD và 23.741 USD đại diện cho các mức giá gia nhập thị trường của các nhà đầu tư đang đứng bên lề.

RSI hiện đang đứng ở mức 64, cho thấy BTC vẫn còn dư địa để tăng lên. Hơn nữa, nếu BTC duy trì quỹ đạo hiện tại, chỉ báo RSI có thể sớm phát ra tín hiệu mua sau khi vượt qua đường màu vàng đại diện cho chỉ báo Stochastic RSI. Các nhà giao dịch đáp ứng lời kêu gọi này có thể giúp củng cố xu hướng tăng cho BTC, ít nhất là trong ngắn hạn

Mức tăng 10% sẽ bền vững nếu động lượng tăng giá vẫn ổn định.

Biểu đồ hàng ngày BTC-USDT1.jpg

Image 1: Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT

Ngược lại, nếu áp lực mua giảm, có lẽ là khi các nhà giao dịch trong ngày chốt lời, giá Bitcoin có thể giảm xuống dưới khu vực 30.000 USD. Trong trường hợp này, BTC có thể tìm thấy hỗ trợ ở khoảng 28.881 USD. Trong trường hợp xấu hơn, BTC có thể quay lại mức thấp nhất vào ngày 20 tháng 3 là khoảng 27.122 USD.

Giá Ethereum chịu sự thống trị của Bitcoin

Giá Ethereum (ETH) đã phản ứng với sự thống trị của Bitcoin. Giá tăng lên giúp những người nắm giữ ETH thu hồi được phần lớn khoản lỗ của ngày 17 tháng 4. Động lực của người mua tăng lên có thể thúc đẩy xu hướng tăng giá của ETH, cho phép đồng tền số này phá vỡ rào cản tức thời ở mức 2.221 USD và có thể tiến lên đến ngưỡng 2.400 USD.

ETH cũng được hưởng lợi nhờ việc triển khai thành công bản nâng cấp Shanghai/Capella gần đây. Dữ liệu của Messari cho thấy có khoảng 6.000 trình xác thực trên mạng Ethereum đang kiên nhẫn chờ đợi để staking ETH trên giao thức.

Ngưỡng hỗ trợ 2.012 USD hiện là mức giá quan trọng cần chú ý, đánh dấu mức vô hiệu hóa luận điểm tăng giá hiện tại. Việc giá phá vỡ xuống dưới ngưỡng này có thể kích hoạt xu hướng giảm cho ETH.

Biểu đồ hàng ngày ETH-USDT1.jpg

Image 2: Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT

Ngược lại, phe gấu có thể dễ dàng chiếm ưu thế nếu động lượng tăng giá suy yếu. Khi đó, ETH có thể giảm về mức 2.012 USD. Một nến đóng cửa ngày dưới mức này sẽ vô hiệu hóa luận điểm tăng giá được đề cập ở trên.

Giá ETH có thể giảm trở lại mức hỗ trợ 1.835 USD hoặc tệ hơn là mức thấp nhất vào đầu tháng 4 ở khoảng 1.753 USD.

Giá Ripple sẵn sàng tăng 10%

Giá Ripple (XRP) tiếp tục chiến đấu với ngưỡng cản trước mắt là 0,52 USD, hình thành từ ngày 1 tháng 4. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng rằng phe bò có thể thúc đẩy đà phục hồi, giúp XRP tăng khoảng 10% so với giá hiện tại.

Hơn nữa, XRP gần đây đã chuyển sang mô hình tam giác đối xứng sau khi giảm từ mức cao nhất trong ngày là 0,5264 USD trong phiên giao dịch ngày 18 tháng 4.

Mô hình tam giác đối xứng gợi ý về khả năng biến động có thể sớm tăng lên, vì XRP có thể sẽ thoát ra khỏi mô hình và cho thấy hướng đi rõ ràng hơn. Như hiện tại, có vẻ XRP đang hình thành xu hướng tăng giá, thiết lập mức tăng 7% lên 0,55 USD.

Việc tam giác đang thu hẹp cho thấy áp lực đang tăng lên và các nhà đầu tư có thể kỳ vọng giá XRP sẽ sớm bứt phá. Để hỗ trợ cho xu hướng tăng giá, các đường EMA 50, 100 và 200 ngày ở mức 0,46 USD, 0,43 USD và 0,42 USD phải cùng tăng lên cùng với chỉ báo RSI.

Biểu đồ hàng ngày XRP-USDT1.jpg

Image 3: Biểu đồ hàng ngày XRP/USDT

Ngược lại, nếu XRP phá vỡ xuống dưới tam giác, đồng tiền số này có thể giảm sâu về mức hỗ trợ 0,48 USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu BMW phá xu hướng giảm 2023 - Đột phá sinh lời khủng

messenger