EUR/CAD: tiệm cận ngưỡng kháng cự kênh giá

EUR/CAD đi ngang trong vùng giá chữ nhật trên biểu đồ 4 giờ, dò đáy hỗ trợ tại mức nguyên 1,3400 và đỉnh kháng cự tại mốc tâm lý 1,3750. Giá đang tiến sát lên ngưỡng trần kênh và có thể sẽ giảm một lần nữa. Các chỉ báo kỹ thuật dường như cho thấy rằng vùng kháng cự sẽ kìm hãm đà tăng.

Đường SMA 100 đang nằm dưới đường SMA 200, cho thấy rằng kịch bản khả dĩ nhất là giảm xuống hoặc mức trần có nhiều khả năng giữ vững hơn là bị phá vỡ. Do đó, EUR/CAD có thể rơi trở lại đáy kênh hoặc ít nhất là cho đến giữa kênh ở mức 1,3650.

Chỉ báo Stochastic vẫn đang đi lên, cho thấy rằng áp lực tăng giá vẫn còn, nhưng chỉ báo dao động này cũng đang tiến sát đến gần đến vùng quá mua, thể hiện sự suy yếu lực lượng phe mua. Nhịp giảm giúp xác nhận rằng áp lực bán sắp tăng lên.

Chỉ báo RSI đang đi xuống, cho thấy phe mua đang dần rút lui và mở đường cho phép phe bán chiếm ưu thế. EURCAD .png

>>> Đọc thêm: Nền tảng giao dịch tại Trust Markets có tốt như tin đồn? **

Các trader EUR/CAD có thể sẽ dò tín hiệu từ các số liệu PMI nhanh của khu vực đồng euro sắp được công bố trong thời gian tới, nhất là khi những dữ liệu này được dự đoán sẽ giảm nhẹ.

Chỉ báo flash PMI sản xuất của Pháp có thể sẽ giảm từ 54,6 xuống 53,9 trong khi flash PMI dịch vụ có thể giảm từ 58,3 xuống 57,6. Flash PMI sản xuất của Đức có thể giảm từ 54,8 xuống 54,0 trong khi flash PMI dịch vụ có thể giảm từ 55,0 xuống 54,6.

Nếu kết quả thực tế kém hơn kỳ vọng thì rất có thể đồng tiền chung châu u sẽ giảm sâu hơn vì điều đó sẽ làm dấy lên kỳ vọng rằng ECB sẽ tăng lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng bà Lagarde đã ám chỉ ECB có khả năng sẽ tăng chi phí cho vay trong tháng 7.

Canada không có sự kiện kinh tế đáng chú ý nào, vì vậy đồng CAD có thể sẽ phản ứng theo các dấu hiệu từ tâm lý thị trường chung. Nếu giới đầu tư lại dấy lên nỗi lo về nguy cơ suy thoái kinh tế thì đồng CAD có thể sẽ giảm giá sâu hơn trong khi nếu khẩu vị rủi ro của thị trường chung khởi sắc trở lại thì có thể thúc đẩy CAD tăng.

messenger