Giá MATIC liệu có giảm về ngưỡng 0,7735 USD?

Các ý chính:

  • Polygon (MATIC) nằm trong cấu trúc thị trường giảm giá.

  • MATIC có thể giảm xuống $0,7735 hoặc thấp hơn.

  • Việc giá vượt qua ngưỡng kháng cự 0,8153 USD sẽ làm mất hiệu lực kịch bản giảm giá.

Tâm lý nhà đầu tư Polygon (MATIC) vẫn trong trạng thái tiêu cực trong hầu hết tháng 12 năm 2022. Token này đã bị mắc kẹt trong khoảng từ 0,8910 USD đến 0,9490 USD trong nửa đầu tháng.

Tuy nhiên, trong nửa cuối tháng, giá đã giảm xuống thấp hơn cho đến khi tìm thấy hỗ trợ vững chắc tại 0,7735 USD. Tại thời điểm viết bài, MATIC đang giao dịch ở mức 0,7883 USD và có thể kiểm tra lại hoặc phá vỡ mức hỗ trợ hiện tại nếu phe gấu duy trì sức mạnh của mình.

Phe gấu có thể đẩy giá xuống ngưỡng 0,7735 USD

Biểu đồ MATIC-USDT.png

Image 1: Biểu đồ MATIC/USDT.

Tại thời điểm viết bài, phe gấu MATIC đang nỗ lực kéo giá xuống ngưỡng 0,7735 USD. Các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ phản ánh rõ điều này.

Cụ thể, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang ở mức 39 và dốc nhẹ xuống khu vực giáp với vùng quá bán. Nó cho thấy áp lực bán đã tăng lên và có thể tiếp tục nếu phe gấu vẫn nắm quyền thống trị thị trường.

Chỉ số Dòng tiền (MFI) cũng đã giảm xuống khỏi vùng quá mua và đang dốc xuống vùng thấp hơn. Điều này tiết lộ rằng đã có một lượng lớn MATIC được phân phối, làm tăng áp lực bán.

Do đó, thị trường ủng hộ phe gấu và có thể kéo giá MATIC xuống các ngưỡng 0,7735 USD; 0,7637 USD hoặc 0,7391 USD. Tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro nhà đầu tư, các ngưỡng này có thể đóng vai trò là mục tiêu bán khống.

Mức dừng lỗ sẽ ở trên 0,8153 USD. Do đó, việc giá tăng lên trên mức này sẽ làm mất hiệu lực kịch bản giảm giá ở trên. Xu hướng tăng giá sẽ khiến phe bò MATIC phải đối mặt với ngưỡng kháng cự tức thời ở mức 0,8153 USD.

MATIC ghi nhận sự tích lũy ổn định kể từ tuần cuối cùng của tháng 11, nhưng…

Dữ liệu của Santiment cho thấy MATIC đã chứng kiến sự tích lũy lớn kể từ cuối tháng 11. Kể từ ngày 21 tháng 11, nguồn cung được nắm giữ bởi các địa chỉ hàng đầu đã tăng lên đều đặn.

Nhu cầu gia tăng cũng được phản ánh trong thị trường phái sinh, vì funding rate của MATIC trên sàn giao dịch Binance vẫn ở mức tích cực trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, tâm lý thị trường dù giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức tích cực, và hoạt động phát triển vẫn đang tăng lên. Những điều kiện này có thể thúc đẩy giá MATIC đảo chiều hay không?

Điều đáng chú ý là tại thời điểm viết bài, áp lực bán đang đến từ các cá voi (những nhà đầu tư sở hữu hơn 1 tỷ coin), những người đã bán tháo trong khi các nhóm khác mua vào. Vậy các nhà đầu tư nên đi theo sự dẫn dắt của cá voi hay đi ngược lại?

Triển vọng giá MATIC trong năm 2023

Mạng Polygon đã xử lý thành công hơn 960 triệu giao dịch trong năm nay và có 778.000 hợp đồng thông minh được triển khai trên mạng này. Đây là mức tăng trưởng gần 153% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài các số liệu thống kê ở trên, trong năm 2022, Polygon còn thiết lập các quan hệ đối tác và tích hợp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm DeFi, GameFi, NFT…

Đơn cử, có thể kể tới mối quan hệ đối tác giữa Polygon và Meta, khi hai bên bắt đầu thử nghiệm tính năng sưu tầm kỹ thuật số trên Instagram vào tháng 5. Sự hợp tác này cho phép những người sáng tạo được chọn ở Mỹ chia sẻ NFT mà họ đã tạo hoặc mua.

Ngoài ra, Starbuck cũng đã làm việc với Polygon để cung cấp công nghệ chuỗi khối nhằm xây dựng trải nghiệm Web3 được công bố gần đây có tên là Starbucks Odyssey. Cùng với đó, Polygon đã hợp tác với mạng Herity nhằm giúp mạng phát triển trong Web3.

Bất chấp những thành tựu của Polygon trong năm 2022, MATIC được cho là đang gặp khó khăn trong việc đẩy giá lên cao. Nguyên nhân có thể là do thị trường giá xuống hiện tại.

Theo CoinMarketCap, MATIC ghi nhận hiệu suất âm gần 15%. Tại thời điểm viết bài, được giao dịch ở mức 0,7883 USD với vốn hóa thị trường là 6,9 tỷ USD.

Hơn nữa, biểu đồ của Santiment tiết lộ rằng Tỷ lệ giá trị thị trường trên giá trị thực (MVRV) của MATIC là thấp nhất trong ba tháng qua. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy token này đã chạm đáy.

Một điều thú vị là MATIC đang cố gắng gia tăng mức độ phổ biến của nó khi số lượt đề cập tới token này trên mạng xã hội đã tăng lên. Theo dữ liệu của CryptoQuant, dự trữ trao đổi của MATIC đang giảm, đây cũng là một tín hiệu tích cực vì nó cho thấy áp lực bán thấp hơn.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng mạng của MATIC đã đi xuống, điều này có thể gây lo ngại. Do đó, xem xét tất cả các dữ liệu cập nhật và số liệu on-chain, MATIC có khả năng phục hồi trở lại trong năm tới nếu điều kiện thị trường thuận lợi.

Mời bạn đọc thêm: Bitcoin thất bại trong việc lấy lại ngưỡng 17.000 USD

messenger