Nến búa Bitcoin củng cố hy vọng giá sẽ tăng lên

Bitcoin đã tạo một nến búa tăng giá trong phiên giao dịch ngày Chủ nhật (18/9), qua đó củng cố cấu trúc tăng giá cũng như xác nhận khu vực hỗ trợ ngang quan trọng của đồng tiền số này. Tăng trưởng mạng (Network Growth) là thước đo tình trạng hoạt động của mạng dựa trên số lượng địa chỉ mới đang được tạo trong mạng. Dữ liệu này cho thấy liệu việc áp dụng mạng có đang diễn ra hay không và liệu dự án đang đạt được hay mất sức hút. Thông thường, sự gia tăng số lượng địa chỉ mới dẫn đến việc giá của đồng tiền kỹ thuật số gốc của mạng tăng lên và ngược lại.

Hiệu ứng này có thể nhìn thấy rõ trong giai đoạn Bitcoin chạm mức cao nhất mọi thời đại hồi tháng 11 năm ngoái, khi số lượng địa chỉ mới có sự phân kỳ giảm giá cực kỳ rõ rệt. Điều này cho thấy, trong khi giá Bitcoin tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, sự quan tâm đến mạng lưới đã không theo kịp.

Tuy nhiên, trong tháng qua, số lượng địa chỉ mới trong mạng Bitcoin đã tăng lên và gần đạt đến đường kháng cự giảm dần của sự phân kỳ. Sự gia tăng của số lượng địa chỉ mới là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm đã kết thúc

Bitcoin tạo ra nến búa, báo hiệu sự tăng giá

Biểu đồ hàng ngày cho thấy Bitcoin đã tăng mạnh vào Chủ nhật (18/9) tạo ra một nến búa (biểu tượng màu xanh lá cây) trong quá trình này. Nến búa là mô hình báo hiệu giá sẽ tăng lên, được đặc trưng bởi bấc dài phía dưới và giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa.

Bên cạnh việc cho thấy áp lực mua đã mạnh lên, cây nến này còn xác nhận vùng 19.000 ISD là hỗ trợ.

Hơn nữa, chỉ báo RSI hàng ngày đã tạo ra sự phân kỳ tăng và đường xu hướng của nó vẫn còn nguyên vẹn. Miễn là đường xu hướng này chưa bị phá vỡ, cấu trúc tăng giá vẫn còn nguyên vẹn.

Biên động Bitcoin..jpg

Bitcoin có thể xuống mức 14.000 USD – 15.000 USD

Trái với tín hiệu lạc quan trong ngắn hạn ở trên, từ quan điểm kỹ thuật, Bitcoin đã bước vào giai đoạn giảm của mô hình “cờ giá xuống” (bear flag). Mức giá mục tiêu của mô hình này là ở khoảng 14.500 USD trong năm 2022

Cùng với đó, dữ liệu Dải Bitcoin nắm giữ 7-10 năm cho đến lúc bán ra (Bitcoin Spent Output Age Bands) đã cho thấy sự dịch chuyển của hơn 5.000 Bitcoin vào ngày 4/9. MACD_D, một người dùng tại nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant lập luận rằng đây thường là tin xấu đối với giá Bitcoin.

“Việc một người sở hữu đã nắm giữ Bitcoin trong bảy năm di chuyển hơn 5.000 Bitcoin có thể là tín hiệu cho thấy xu hướng giảm mạnh trong tương lai,” người này nói, và nhấn mạnh: “Trong quá khứ, chỉ báo này đã phát tín hiệu trong 7 lần, và có tới 6 lần là giá giảm đi, ngoại trừ một lần là hôm 7/2/2021. Việc một người nắm giữ dài hạn di chuyển Bitcoin thường sẽ có một biến động giá bất thường trong tương lai”.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bitcoin tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh gần 23.000 USD

messenger