NZDUSD test mức hỗ trợ quan trọng trước sự kiện lãi suất BOJ

*Tóm lược Đô la New Zealand, NZD/USD, AUD/NZD, Cán cân thương mại, BOJ

• Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể giảm sau khi quyết định lãi suất của FOMC thúc đẩy đồng Đô la Mỹ

• Quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang được giới trader tập trung chú ý khi USD/JPY tiến gần đến “lằn ranh đỏ” 145

• NZD/USD đang chuyển động ở một đường xu hướng chính sau khi giá tăng tốc đà giảm trong tuần qua

Triển vọng phiên Châu Á - Thái Bình Dương ngày thứ Năm

Đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn so với các đồng tiền chính khác trong phiên giao dịch New York. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã công bố mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản và cập nhật các dự báo về tăng trưởng và lạm phát. Bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) của FOMC hiện dự kiến mức tăng trưởng sẽ thấp hơn, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và lãi suất cao hơn cho đến năm 2024 so với SEP tháng 6. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm, một chỉ báo vốn dĩ nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ, đã tăng hơn 10 điểm cơ bản lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2007. Chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 1,71%.

Các đồng tiền của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Đô la New Zealand và Yên Nhật, đang giảm xuống thấp hơn khi thị trường chuyển sang đánh giá và phân tích những toan tính mới của Fed. NZD/USD giảm khoảng 0,6% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 03/2020. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Westpac của New Zealand trong quý 3 đã phục hồi, tăng từ mức 78,7 trong quý 2 lên 87,6. Mặc dù vẫn còn tiêu cực (dưới 100), nhưng chỉ số này đã có cải thiện và đó là một tín hiệu đáng khích lệ.

Thâm hụt thương mại của đảo quốc New Zealand đã tăng trong tháng 8 lên 2,44 tỷ NZD từ mức thâm hụt 1,41 tỷ NZD đã được sửa đổi trước đó. Phó Thống đốc RBNZ Christian Hawkesby sẽ phát biểu lúc 23:00 GMT. So với đồng Đô la Úc, NZD đang giao dịch gần mức thấp nhất kể từ năm 2015, vốn được thiết lập vào đầu tuần này. AUD/NZD đang trên đà tăng trong tháng thứ bảy liên tiếp. Thị trường Úc hôm nay đóng cửa vì diễn ra Ngày Quốc tang cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang là trọng tâm chú ý trong ngày hôm nay khi đồng Yên Nhật dao động ngay trên mức 144 so với USD. Các nhà phân tích kỳ vọng BoJ sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách và giới hạn lợi suất 10 năm ổn định lần lượt ở ngưỡng -0,1% và 0,0%. Tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản đạt 3,0% vào tháng 8 so với một năm trước, tương ứng mức cao nhất kể từ tháng 09/2014. USD/JPY và lợi suất trái phiếu Nhật Bản có thể sẽ biến động mạnh nếu BoJ tạo bất ngờ hoặc thay đổi kế hoạch.

Giá dầu thô Brent và dầu thô WTI tăng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố "huy động một phần" quân dự bị để tăng cường quân lực ở Ukraina sau nhiều tuần giao tranh căng thẳng. Nhưng đà tăng đã phai nhạt dần và giá dầu quay đầu giảm trước khi thị trường Mỹ bắt đầu mở phiên giao dịch. Trung Quốc sẽ phê duyệt hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu là 15 triệu tấn, dựa trên nguồn tin từ JLC của Bloomberg.

Cơ quan Thông tin Năng lượng, một cơ quan thuộc chính phủ Hoa Kỳ, báo cáo mức dự trữ dầu thô tăng 1,14 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/09. Xăng và các sản phẩm chưng cất, bao gồm nhiên liệu diesel, cũng tăng lần lượt 1,57 triệu và 1,23 triệu thùng. Theo báo cáo, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, tính theo sản phẩm xăng chạy động cơ được cung ứng trong 4 tuần qua, đạt trung bình 8,5 triệu thùng/ngày, giảm gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Bất chấp nhu cầu tiêu thụ xăng yếu hơn, các nhà máy lọc dầu đã tăng công suất hoạt động từ 91,5% vào tuần trước lên 93,6%.

Phân tích kỹ thuật NZD

NZD/USD giảm hơn 4% kể từ ngày 01/09. Giá đang chuyển động men theo đường xu hướng nối dài từ tháng 09/2021, và đường này đã đóng vai trò hỗ trợ nhiều lần trong năm nay. Một khi NZD/USD phá thủng xuống dưới đường xu hướng thì lực bán tháo có thể sẽ mạnh hơn và có nguy cơ rơi về mức thấp nhất của năm 2020 tại 0,5470. Tuy nhiên, nếu vùng giá hỗ trợ giữ vững, xu hướng thị trường có thể đẩy NZD/USD bật trở lên Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 26 ngày.

Biểu đồ hàng ngày NZD-USD.png

Biểu đồ hàng ngày NZD/USD

>>> Mời bạn đọc thêm: Nến búa Bitcoin củng cố hy vọng giá sẽ tăng lên

messenger