Tín hiệu ngoại hối EUR/USD: Có thể giảm khi làn sóng bán tháo gi

Chất xúc tác lớn nhất cho cặp EUR/USD là thỏa thuận trần nợ giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vào cuối tuần qua

Phe giá xuống

  • Bán cặp EUR/USD và chốt lời ở mức 1,0645.

  • Thêm cắt lỗ tại 1,0775.

  • 1-3 ngày.

Phe giá lên

  • Đặt điểm dừng mua tại 1,0755 và chốt lời tại 1,0850.

  • Thêm điểm cắt lỗ tại 1,1090.

Tỷ giá EUR/USD giảm vào sáng thứ Hai khi thị trường phản ánh về bước tiến mà chính phủ Mỹ vừa đạt được liên quan tới thỏa thuận trần nợ. Cặp tiền này đã giảm còn 1,0705, mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 3. Điều này có nghĩa là đồng euro đã mất hơn 3,3% đỉnh kể từ đầu năm.

Thỏa thuận trần nợ của Mỹ

Chất xúc tác lớn nhất cho cặp EUR/USD là thỏa thuận trần nợ giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đạt được vào cuối tuần qua. Trong các tuyên bố độc lập, Tổng thống Joe Biden và Diễn giả McCarthy nói rằng họ hy vọng rằng Quốc hội sẽ thông qua thỏa thuận mới.

Do đó, điều này có nghĩa là nước Mỹ sẽ không vỡ nợ vào ngày 5 tháng 6. Do đó, có khả năng dòng tiền trên thị trường sẽ bắt đầu đổ về các tài sản rủi ro hơn, khi rủi ro lớn nhất trên thị trường đang dịu đi.

Thị trường ngoại hối sẽ chứng kiến khối lượng giao dịch tương đối thấp vào thứ Hai, do thị trường Mỹ và Anh sẽ đóng cửa nghỉ lễ.

Trong tuần, sẽ có một số dữ liệu kinh tế quan trọng trên thị trường mà trader cần chú ý. Vào thứ Ba, Tây Ban Nha sẽ công bố ước tính dữ liệu lạm phát tiêu dùng tháng 5. Cùng ngày, Ủy ban châu u sẽ công bố dữ liệu mới nhất về chỉ số niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Dữ liệu quan trọng nhất vào thứ Ba sẽ là dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò tin rằng chỉ số niềm tin đã giảm xuống 99 trong tháng 5, từ mức 101,3 của tháng trước đó. Nếu ước tính này là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên chỉ số này rời xuống dưới mức 100 kể từ tháng 7 năm ngoái. Chi tiêu tiêu dùng là một thước đo quan trọng, vì vai trò quan trọng đối với nền kinh tế.

Tin tức quan trọng khác mà trader cặp EUR/USD cần lưu ý trong tuần sẽ là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) mới nhất được lên lịch vào thứ Sáu. Dữ liệu lạm phát ban đầu của EU sẽ được công bố vào thứ Năm.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Tỷ giá hối đoái EUR/USD đã có xu hướng giảm sau khi đạt đỉnh 1,1095 vào tháng 4. Đường giá đã di chuyển xuống dưới mức Fibonacci Retracement 61,8% trên biểu đồ bốn giờ. Cặp tiền này cũng đã giảm xuống dưới đường trung bình động 50 kỳ và đám mây Ichimoku.

Ngoài ra, MACE và Chỉ báo Dao động Tuyệt vời đã di chuyển xuống dưới điểm trung lập. Do đó, cặp tiền này có nhiều khả năng giảm điểm hơn trong thời gian tới. Nếu đúng như vạy, mức quan trọng tiếp theo trader cần theo dõi sẽ là 1,0652, mức thoái lui 78,2%.

phân tích EUR.jpeg

>>> Mời bạn đọc thêm: Tín hiệu ngoại hối GPB/USD: Hình thành mẫu hình giá vai đầu vai

messenger