Tín hiệu ngoại hối GBP/USD Hình thành mẫu hình giá vai đầu vai

Vào thứ Ba, báo cáo tiết lộ rằng doanh thu bán lẻ của Mỹ tăng với tốc độ chậm hơn so với kỳ vọng.

Phe giá xuống

• Bán cặp GBP/USD và chốt lời ở mức 1,2345 (mức thoái lui 38,2%).

• Thêm điểm cắt lỗ tại 1,2600.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Phe giá lên

• Đặt điểm dừng mua tại 1,2530 và chốt lời tại 1,2630.

• Thêm cắt lỗ tại 1,2430.

GBP/USD gần như không đổi, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đưa ra những tuyên bố gợi ý sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới. Cặp tiền này đang giao dịch ở mức 1,2500 - cao hơn một vài pip so với mức thấp nhất trong tuần này là 1,2423.

Fed và BoE dần trái chiều lập trường

Có những dấu hiệu cho thấy BoE và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có sự khác biệt trong các quyết định về lãi suất trong những tháng tới. Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, Andrew Bailey, thống đốc BoE cho biết nước này đang đối phó với vòng xoáy chi phí lương – giá cả tăng cao ở Anh, khiến nỗ lực chống lại lạm phát của cơ quan này càng trở nên khó khăn. Do đó, ông cảnh báo rằng BoE có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới. Dữ liệu được công bố gần đây cho thấy lạm phát tại Anh vẫn ở mức cao. Chỉ số giá tiêu dùng toàn phần tháng 3 duy trì ở mức trên 10% trong khi lạm phát cốt lõi tăng vọt. Vào thứ Ba, dữ liệu được công bố tiết lộ rằng tỷ lệ thất nghiệp của nước này vẫn ở mức 3,8%.

Mặt khác, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong các cuộc họp tiếp theo. Cơ quan này đã tăng lãi suất hơn 500 điểm cơ bản kể từ năm ngoái. Với những thách thức hiện tại trong nền kinh tế, các nhà phân tích kỳ vọng rằng Fed sẽ không sớm tăng lãi suất. Vào thứ Ba, dữ liệu được công bố tiết lộ rằng doanh thu bán lẻ của quốc gia này trong tháng 4 tăng chậm hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, vào thứ Tư, báo cáo cho thấy số lượng giấy phép xây dựng tháng 4 đã giảm từ 1,43 triệu trong tháng 3 xuống còn 1,41 triệu. Về mặt tích cực, dữ liệu cũng cho thấy số lượng nhà ở bắt đầu tăng lên 1,4 triệu.

GBP/USD cũng đang phản ứng với kịch bản ngày càng có thể xảy ra rằng nước Mỹ sẽ không vỡ nợ. Điều này cũng giải thích tại sao chứng khoán Mỹ tăng trở lại, với chỉ số Dow Jones tăng 360 điểm và Nasdaq 100 tăng hơn 140 điểm.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD đang trong xu hướng giảm, sau khi chạm đỉnh từ đầu năm đến nay là 1,2665. Cặp tiền này đã giảm xuống 1,2430 - mức thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 4. Đường giá cắt xuống dưới ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1,2547 - mức cao nhất vào ngày 14 tháng 4. Cặp GBP/USD đã giảm xuống dưới mức trung bình động hàm mũ (EMA) 25 ngày và 50 ngày.

Biểu đồ cũng đã hình thành mô hình vai đầu vai. Do đó, cặp tiền này có thể sẽ có một đột phá giảm giá, với mức tham chiếu tiếp theo là 1,2345 (điểm thoái lui 38,2%).

Biểu đồ hình thành mô hình vai đầu vai.jpeg

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Apple: Mua, Bán hay Giữ?

messenger