Tín hiệu ngoại hối EUR/USD: Mẫu hình giá hai đỉnh

Do tâm lý lo ngại về lĩnh vực ngân hàng quay trở lại, cặp EUR/USD đánh mất hết mức tăng đã đạt được trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.

Phe giá xuống

• Bán cặp EUR/USD và chốt lời ở mức 1,0865.

• Thêm điểm cắt lỗ tại 1.1015.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Phe giá lên

• Đặt điểm dừng mua tại 1,0995 và chốt lời tại 1,1065.

• Thêm cắt lỗ tại 1,0885.

Do tâm lý lo ngại về lĩnh vực ngân hàng quay trở lại, cặp EUR/USD đánh mất hết mức tăng đã đạt được trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Cặp tiền này đã giảm xuống 1,0967 sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tương đối yếu và doanh số bán nhà ở tăng mạnh.

Niềm tin của người tiêu dùng, dữ liệu nhà ở của Mỹ

Lý do chính đằng sau làn sóng bán tháo EUR/USD là báo cáo tài chính mới nhất của First Republic Bank, một trong những ngân hàng đang chịu rủi ro nhất ở Mỹ. Trong báo cáo mới đây, công ty cho biết đã mất hơn 104 tỷ đô la tiền gửi trong quý đầu tiên, do tâm lý lo lắng trong ngành tăng vọt. Công ty hiện đang cân nhắc kế hoạch bán tài sản trị giá từ 50 tỷ đến 100 tỷ đô la.

Một trong những yếu tố tác động quan trọng khác khiến chỉ số đô la Mỹ tăng là doanh số bán nhà ở Mỹ tăng mạnh. Dữ liệu cho thấy chỉ số giá nhà trong tháng 2 tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn một chút so với mức tăng dự kiến là 3,9%. Trên cơ sở so với tháng liền trước, giá tăng 0,5% so với 0,1% trước đó.

Dữ liệu bổ sung cho thấy doanh thu bán nhà mới tăng 9,6% trong tháng 3, cao hơn nhiều so với mức tăng 1,1% dự kiến. Số giấy phép xây dựng đạt 1,43 triệu, cao hơn ước tính trung bình là 1,41 triệu.

Những con số này cho thấy thị trường nhà ở đang hoạt động tốt, ngay cả khi lãi suất thế chấp vẫn ở mức cao. Dữ liệu đã chỉ ra rằng nhu cầu nhà ở đang cao hơn đáng kể ở Mỹ. Do đó, báo cáo này có thể khuyến khích Fed duy trì lập trường diều hâu.

Về yếu tố tiêu cực, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng đã giảm trong tháng 3. Theo Conference Board, niềm tin của người tiêu dùng giảm từ 104 xuống 101,3. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm ngoái. Hơn nữa, thước đo kỳ vọng trong sáu tháng tới giảm xuống còn 68,1. Chỉ số niềm tin yếu có thể dẫn đến chi tiêu của người tiêu dùng ảm đảm hơn trong những tháng tới.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Cặp EUR/USD đã tăng lên 1,1065 vào thứ Ba, sau đó nhanh chóng giảm trở lại khi dữ liệu nhà ở mạnh mẽ được công bố. Tại thời điểm cao nhất, cặp tiền này hình thành mẫu hình giá hai đỉnh với đường viền cổ ở mức 1,0910. Trong phân tích hành động giá, mẫu hình giá này thường là một dấu hiệu giảm giá. Cặp tiền này cũng đã giảm xuống dưới đường trung bình động 50 kỳ.

Do đó, với mẫu hình giá hai đỉnh, cặp tiền này có thể tiếp tục trượt dốc trong những ngày tới. Quan điểm này sẽ được xác nhận nếu đường giá cắt xuống dưới đường xu hướng tăng dần, nối liền các mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 3. Nếu điều này xảy ra, cặp EUR/USD có thể sẽ giảm xuống mức thoái lui 38,2% tại 1,0860.

Tín hiệu ngoại hối EUR-USD.jpeg

Mời bạn đọc thêm: Dự đoán giá Bitcoin, Ethereum, Ripple tháng 4

messenger