Tổng hợp thị trường tuần từ 29/1 – 2/2

  • Chứng khoán Phố Wall biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (26/1). Chỉ số S&P 500 đã kết thúc chuỗi phiên thiết lập kỷ lục liên tiếp, sau khi thị trường đón nhận các số liệu lạm phát mới và báo cáo tài chính trái chiều từ các doanh nghiệp.
  • Tuy nhiên, tính chung trong cả tuần, chứng khoán Mỹ vẫn giữ được sắc xanh. Trong đó, chỉ số S&P 500 tăng 1,06% với chuỗi bốn ngày tăng điểm liên tiếp. Chỉ số Nasdaq tăng 0,94%, còn chỉ số Dow Jones tăng 0,65%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số USD Index (DXY) đứng ở mức 103, 47. • EUR/USD kéo dài đà giảm đến mức gần 1,0830. Thị trường tiền điện tử • Bitcoin giao dịch ở mức 39.930,50 BTC/USDT. • Lần thứ ba liên tiếp, ECB giữ nguyên lãi suất sau một thời gian dài tăng lãi suất nhằm kiềm chế mức tăng của giá cả. Tâm điểm tuần trước • Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) có khả năng đã rơi vào suy thoái trong quý IV/2023 và khởi đầu chậm chạp vào tháng 1/2024. Quý I/2024 là quý thứ 6 liên tiếp với tăng trưởng gần như bằng 0 hoặc âm. Tâm điểm tuần mới

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) – cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự kiến sẽ không dẫn tới sự thay đổi về lãi suất mục tiêu của FED hiện đang trong phạm vi từ 5,25% đến 5,5%. Nhưng những tuyên bố của Chủ tịch FED Jerome Powell có thể tác động đến thị trường.

Lịch kinh tế

lịch kinh tế.jpeg

1.1 Cổ phiếu trong tầm ngắm

  • Alphabet (NASDAQ: GOOGL) sẽ công bố báo cáo tài chính hàng quý sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (30/1). Công ty này được kỳ vọng ghi nhận mức doanh thu 85,3 tỷ USD (tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,59 USD (tăng 51,4% so với cùng kỳ năm trước).

Nhà phân tích Brent Thill của Jefferies kỳ vọng Alphabet sẽ báo cáo "kết quả quý IV vững chắc" nhờ người tiêu dùng vẫn tỏ ra bền bỉ và chi tiêu quảng cáo mạnh hơn so với thường lệ trong dịp cuối năm.

Trong thời gian tới, nhà phân tích này cho rằng việc Alphabet áp dụng các biện pháp tối ưu hóa chi phí công nghệ điện toán đám mây cao, điều công ty từng làm trong những năm gần đây để giảm chi phí – sẽ giúp thúc đẩy lợi nhuận của Alphabet kể từ nửa cuối năm 2024.

  • Microsoft (NASDAQ: MSFT) sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV sau phiên giao dịch ngày thứ Ba (30/1). Công ty này được dự báo đạt mức doanh thu 61,1 tỷ USD (tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước), và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,78 USD (tăng 20,3% so với cùng kỳ năm trước).

Phố Wall chắc chắn sẽ theo dõi các thông tin cập nhật về sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) của MSFT. Nhà phân tích Timothy Horan của Oppenheimer cho biết: “Quý này có ý nghĩa quan trọng đối với Microsoft và lĩnh vực công nghệ vì nó cung cấp cái nhìn rõ hơn về những tiến triển của hãng trong việc đạt được lợi nhuận từ AI.

  • Amazon (NASDAQ: AMZN): sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV sau phiên giao dịch ngày thứ Năm (01/02). Công ty dự kiến sẽ đạt mức doanh thu 166,2 tỷ USD (tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,80 USD (vượt xa mức 0,12 USD của cùng kỳ năm trước).

Nhà phân tích Arun Sundaram của CFRA Research cho biết: “Hoạt động kinh doanh bán lẻ của AMZN có thể đã có một kỳ nghỉ lễ sôi động nhờ tốc độ giao hàng nhanh hơn, nhiều hoạt động khuyến mại hơn và nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt hàng thiết yếu hàng ngày”.

DXY

DXY.jpg

Biểu đồ hàng tuần DXY

  • Chỉ số DXY đã hình thành một nến tăng giá nhỏ vào tuần trước, chỉ thể hiện một chút động lực tăng giá.

  • Giá đóng cửa hàng tuần giảm so với giá của 3 tháng trước nhưng lại tăng so với giá của 6 tháng trước, thể hiện xu hướng dài hạn hỗn hợp.

  • Theo nhà phân tích Christopher Lewis, giao dịch trong tuần này tốt nhất nên thực hiện một cách tiếp cận ngắn hạn, mang tính cơ hội dựa trên tâm lý hàng ngày, đồng thời dựa vào sức mạnh hay điểm yếu của các loại tiền tệ khác ngoài đồng bạc xanh.

* EUR/USD

EUR-USD.jpg

Biểu đồ hàng tuần EUR/USD

  • EUR/USD đã giảm dần trong vài tuần qua. Xu hướng giảm ngắn hạn vẫn còn nguyên.

  • Mức kháng cự đối với EUR/USD nằm trong vùng 1.0900-1.0920. Cặp tiền có thể giảm xuống 1,0770 hoặc 1,0730 trong tuần này.

  • Hành động giá sau đó sẽ cần được theo dõi chặt chẽ. Việc bật lên từ chính mức 1,0770 hoặc 1,0730 có thể đưa EUR/USD tăng trở lại mức 1,0900 một lần nữa.

Triển vọng một số chỉ số chính

Chỉ số S&P 500

S&P 500 đang ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này báo hiệu tâm lý lạc quan ngày càng gia tăng của giới đầu tư, và triển vọng tích cực của thị trường. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá cho thấy, chỉ số sẽ tiếp tục gia tăng.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 4.780. Chỉ số RSI ở trên mức 70 cho thấy S&P 500 đang có động lực rất tích cực trong ngắn hạn. Việc các nhà đầu tư liên tục tăng cường mua vào, cho thấy tâm lý lạc quan ngày càng tăng và chỉ số có thể tiếp tục đi lên.

500.jpg

Tuy nhiên, chỉ số RSI cao, đặc biệt đối với các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá.

Chỉ số S&P 500 được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số NASDAQ

Các nhà đầu tư đang tăng cường mua vào, trong bối cảnh chỉ số NASDAQ đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng gia tăng và tâm lý lạc quan của nhà đầu tư cho thấy thị trường đang có sự phát triển tích cực. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá cho thấy, chỉ số sẽ tiếp tục gia tăng. Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại mức 15.000 điểm.

Chỉ số RSI ở trên mức 70 sau khi tăng mạnh trong tuần qua, cho thấy NASDAQ đang có động lực rất tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số RSI cao, đặc biệt đối với các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang bị mua quá mức và có khả năng xảy ra phản ứng giảm giá. Chỉ số NASDAQ được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

nasdaq.jpg

Chỉ số DOW JONES

Chỉ số công nghiệp DOW JONES đã thoát khỏi kênh xu hướng gần như đi ngang trong ngắn hạn, do sự tăng cường mua vào của nhà đầu tư. Một tín hiệu tích cực đã được kích hoạt khi DOW JONES vượt qua ngưỡng kháng cự tại mức 37.700. Điều này báo hiệu cho đà tăng sẽ được nối dài trong thời gian tới.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số sẽ có mức hỗ trợ tại ngưỡng 37.700. Chỉ số DOW JONES được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Dow jones.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: Coca Cola và Realty Income 2 cổ phiếu dưới 100USD ddansgd dầu tư

messenger