AUD/USD có tiếp tục duy trì xu hướng tăng?

AUD/USD dao động bên trong một kênh giá tăng dần vốn đã giữ vững kể từ giữa tháng 12 và có vẻ như cặp Forex này sắp test mức hỗ trợ thêm lần nữa.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 12/2022 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến được công bố vào ngày hôm nay 4/1. Fed đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng 12/2022 sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản mỗi lần.

Chuyên gia Simpson bày tỏ quan ngại rằng biên bản cuộc họp cũng sẽ tạo ra nhiều bất ngờ như cuộc họp tháng 12 của Fed, song các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm manh mối để xác nhận việc Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất trong kế hoạch của mình.

Trong khi đó, Ulrich Leuchtmann, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối tại Commerzbank, cũng cho rằng: “Sau cuộc họp gần đây nhất của Fed, thị trường cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023. Đây sẽ là một năm thú vị”.

Tâm điểm thị trường tuần trước (2).jpg

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Australia. Mặc dù, kinh tế của Australia không phụ thuộc quá nhiều đầu tư nước ngoài, song vẫn ít nhiều phụ thuộc vào một số đối tác thương mại lớn, đặc biệt là Trung Quốc.

Theo số liệu khảo sát của Caixin/Markit công bố ngày 3/1, Chỉ số nhà quản lý mua hàng lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc đã giảm từ mức 49,4 trong tháng 11/2022 xuống 49 trong tháng 12/2022. Chỉ số này vẫn ở mức dưới mốc 50 điểm phân định giữa tăng trưởng và suy giảm tháng thứ 5 liên tiếp.

Theo nhà phân tích Leon Li tại CMC Markets (Trung Quốc), thị trường không thể kỳ vọng kinh tế Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh sau 3 năm thực hiện chính sách kiểm soát dịch nghiêm ngặt, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ phá sản hàng loạt, tỷ lệ thất nghiệp tăng, tỷ lệ tiết kiệm xã hội tăng và số ca mắc và tử vong do COVID-19 tăng mạnh trong những tháng gần đây.

Nhà đầu tư đang băn khoăn liệu AUD/USD có thể duy trì xu hướng tăng ngay cả khi Trung Quốc công bố chỉ số PMI yếu hơn dự kiến? Ngoài ra, dòng vốn đầu tư mạo hiểm bị rút ra khỏi thị trường và tạo áp lực đè nặng lên đồng AUD, một đồng tiền vốn dĩ có lãi suất cao hơn. Trong tháng 12/2022, giá cả hàng hóa của Australia tăng 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi mức tăng kỳ trước là 19,6%.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD dao động bên trong một kênh giá tăng dần vốn đã giữ vững kể từ giữa tháng 12 và có vẻ như cặp tiền sắp test mức hỗ trợ thêm lần nữa.

Trong trường hợp này, đó là khu vực nằm quanh vùng thoái lui Fibonacci 61,8% và mức hỗ trợ nhạy cảm 0,6750. Thậm chí nếu giá chỉ giảm nhẹ thì phe mua sẽ có thể vào lệnh tại mức Fib 50% gần điểm uốn động SMA 100 và khu vực giữa kênh.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật lại đang đưa ra các tín hiệu lẫn lộn, nhất là khi các đường trung bình động báo hiệu xu hướng tăng sẽ còn tiếp diễn trong khi chỉ báo stochastic đang di chuyển xuống thấp hơn. Thậm chí hành động giá và stochastic còn có tín hiệu phân kỳ giảm khi chỉ báo dao động này hình thành các đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước. Các trader nên đợi cho đến khi chỉ báo stochastic ngoi từ vùng quá bán lên cao hơn hoặc khi có các mô hình nến đảo chiều xuất hiện rồi hẵng vào lệnh mua.

>>> Mời bạn đọc thêm: Dự đoán giá SHIB trong tháng 1/2023

messenger