Chuyên gia khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu Nike, Visa và Procter &

Lãi suất kép - sự kết hợp giữa tăng trưởng ổn định và các khoản cổ tức ngày càng lớn theo từng năm có thể góp phần tạo nên lợi nhuận ấn tượng cho nhà đầu tư thông minh. Nếu bạn đang nghiên cứu đầu tư cho tương lai dài hạn của mình, dưới đây là những cổ phiếu vững chắc bạn có thể nắm giữ trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ.

Tiêu chí để lựa chọn những cổ phiếu sinh lời dài hạn này bao gồm thương hiệu mạnh, lịch sử tăng cổ tức ổn định, công ty tăng trưởng chắc chắn và lâu dài… Nếu nắm giữ trong danh mục đầu tư những cổ phiểu này, bạn có thể yên tâm chờ đợi công ty tăng trưởng để tích lũy tài sản cho mình.

1. Nike

Ông lớn giày dép và quần áo thể thao Nike (NKE) nổi tiếng với việc không ngừng thúc đẩy ranh giới trong thiết kế giày dép với hiệu suất tốt hơn cho các vận động viên. Thương hiệu Nike cũng đồng nghĩa với chất lượng, hiệu quả và độ bền.

Nike luôn chứng tỏ vị thế dẫn đầu thị trường qua việc công ty vẫn có thể tăng trưởng doanh thu trong giai đoạn đại dịch COVID-19 “càn quét” trên khắp thế giới, khiến các cửa hàng bán sản phẩm của họ phải đóng cửa. Trong năm tài chính 2015, doanh thu và thu nhập ròng của Nike đã lần lượt đạt 30,6 tỷ USD và 3,3 tỷ USD. Trong khi đó, con số tăng trưởng ấn tượng của năm 2022 là 46,7 tỷ USD và 6 tỷ USD.

Nhà đầu tư có thể đang lo ngại vì Nike phải đối mặt với một loạt vấn đề như thách thức trên chuỗi cung ứng và áp lực chi phí do lạm phát. Tại thị trường Trung Quốc, hàng tồn kho chậm trễ và liên tục đóng cửa cửa hàng - ngay cả khi các hạn chế của COVID đã bắt đầu được dỡ bỏ - góp phần làm nhu cầu chậm hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là vấn đề nhất thời và Nike có thể thành công vượt qua những rắc rối này để vươn lên mạnh mẽ hơn.

CEO John Donahoe tự tin rằng thế mạnh của Nike là sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng và chiến lược đúng đắn trong tiếp thị đa kênh. Những lợi thế này, cùng khả năng thích ứng với xu hướng xã hội hướng đến cuộc sống lành mạnh hơn và nhắm đến “tương lai của thể thao và văn hóa” bằng cách tham gia vào metaverse, đang sẵn sàng mang lại thêm lợi ích cho công ty.

Nike không chỉ là một cổ phiếu tăng trưởng. Công ty đã tăng cổ tức liên tục trong suốt 15 năm qua, mang đến cho nhà đầu tư sự tăng trưởng giá cổ phiếu và tăng trưởng cổ tức. Có vẻ Nike là một lựa chọn hàng đầu để bạn đặt cược vào khả năng sinh lời của công ty trong dài hạn.

2. Visa

Visa (V) là tập đoàn hàng đầu thế giới về thanh toán kỹ thuật số, hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và các cơ quan chính phủ trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty có hơn 3,9 tỷ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được sử dụng tính đến ngày 30/6.

Quy mô và tầm vóc của Visa không chỉ cho phép họ vượt qua “cơn bão” đại dịch mà còn tăng trưởng mạnh mẽ. Từ năm tài chính 2019 (kết thúc vào ngày 30/9/2019) đến năm tài chính 2021, doanh thu thuần của Visa đã tăng từ 23 tỷ USD lên 24,1 tỷ USD, trong khi thu nhập ròng tăng từ 12,1 tỷ USD lên 12,3 tỷ USD. Khối lượng thanh toán đã tăng từ 8.800 tỷ USD lên 10.400 tỷ USD, trong khi số lượng thẻ mang thương hiệu Visa đang lưu hành trên toàn thế giới đã tăng từ 3,4 tỷ lên 3,7 tỷ.

Trong 9 tháng đầu của năm tài chính 2022, doanh thu thuần của Visa đã tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 21,5 tỷ USD, thu nhập hoạt động tăng 19,5% và thu nhập ròng tăng 26,2% lên 11 tỷ USD. Dòng tiền tự do cũng đạt 12,3 tỷ USD, tăng từ mức 10,8 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Visa đã tăng chi trả cổ tức mỗi năm kể từ khi bắt đầu vào năm 2008. Khoản thanh toán hàng quý mới nhất của công ty là 0,375 USD/cổ phiếu.

CEO Alfred Kelly tự tin rằng “đế chế” tài chính Visa có thể tiếp tục hoạt động và phát triển trong bối cảnh kinh tế không ổn định. Đối với các nhà đầu tư tập trung vào thu nhập, Visa chắc chắn là một cổ tức sinh lời trong dài hạn không nên bỏ lỡ.

Dòng tiền chảy khỏi thị trường tiền kỹ thuật số.jpg

3. Procter & Gamble

Procter & Gamble (PG) là một công ty hàng tiêu dùng khổng lồ có lịch sử hoạt động lâu dài và thành tích trả cổ tức xuất sắc. Các thương hiệu nổi tiếng của công ty về chăm sóc tóc, chăm sóc cá nhân và sản phẩm chăm sóc trẻ em như Head & Shoulders, Pantene, Oral-B và Pampers được bán rộng rãi tại hơn 170 quốc gia.

Trong suốt những giai đoạn thăng trầm của nền kinh tế, đại gia hàng tiêu dùng Mỹ vẫn mở rộng cả doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu thuần và thu nhập ròng của công ty đã tăng lần lượt từ mức 66,8 tỷ USD và 9,8 tỷ USD của năm tài chính 2018 (kết thúc vào ngày 30/6/2018) lên 80,2 tỷ USD và 14,7 tỷ USD trong năm tài chính 2022.

Procter & Gamble sở hữu 37.000 bằng sáng chế còn hiệu lực và đang đầu tư 2 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển mỗi năm. Điều này cho thấy cam kết của công ty đối với đổi mới và cải tiến liên tục các sản phẩm, củng cố vị thế là một trong những công ty hàng đầu trong các danh mục sản phẩm của họ. Procter & Gamble đã trả cổ tức trong 132 năm liên tiếp và tăng khoản chi trả hàng năm liên tục trong 66 năm. Đây chắc chắn sẽ là một yếu tố quan trọng mà những nhà đầu tư tập trung vào thu nhập không nên bỏ qua khi cân nhắc lựa chọn cổ phiếu vào danh mục đầu tư sinh lời dài hạn của mình.

>>> Mời bạn đọc thêm: Ba lý do khiến cổ phiếu Apple bền vững với danh mục nhà đầu tư

messenger