Cổ phiếu Apple: hướng tới mốc 220 USD?

Hai nhà phân tích cho rằng các mẫu iPhone mới của Apple đang thu hút cực mạnhHôm thứ Hai, hai nhà phân tích Phố Wall đã cho biết họ tin rằng số lượng đơn đặt hàng trước cho các mẫu iPhone mới nhất đang có xu hướng tốt. Một số nhà đầu tư có thể lo lắng rằng các mẫu iPhone mới – không có bất kỳ thay đổi lớn nào về hình thức – sẽ không cung cấp đủ xúc tác cho một chu kỳ nâng cấp có ý nghĩa từ người dùng điện thoại thông minh. Nhưng theo nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush và nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America, nhu cầu đặt hàng trước đối với các mẫu điện thoại thông minh mới nhất của Apple đang cho thấy nhiều hứa hẹn.

Hơn nữa, cả hai nhà phân tích đều lạc quan về cổ phiếu. Người lạc quan hơn, Ives, đưa ra giá mục tiêu trong 12 tháng tới cho cổ phiếu công nghệ lên đến 220 USD. Con số này tương đương với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng đến khoảng 34%. Mức lợi nhuận trong một năm lớn đến mức này sẽ không chỉ là phần thưởng tuyệt vời cho các cổ đông Nhà Táo mà còn có khả năng đánh bại thị trường chứng khoán trên tổng thể.

Trường hợp giá tăng cho cổ phiếu Apple

Mohan và Ives, những người có giá mục tiêu cho cổ phiếu Apple trong 12 tháng tới lần lượt ở mức 185 USD và 220 USD, đều trích dẫn cùng một dữ liệu để hỗ trợ các ghi chú lạc quan họ gửi cho nhà đầu tư vào sáng thứ Hai. Theo hai nhà phân tích, thời gian giao hàng hiển thị cho các đơn đặt hàng iPhone mới trên trang web của Apple đang bị đẩy lùi ngày càng xa (với tốc độ nhanh hơn) so với các mẫu iPhone thế hệ trước. Điều này đúng với cả trang web của chính Apple và trang web của các nhà cung cấp dịch vụ di động, Mohan nói.

Mohan nói thêm rằng việc thời gian giao hàng ngày càng bị đẩy lùi xa hơn trên toàn cầu là đặc biệt ấn tượng, xét đến việc Nhà Táo đã tăng giá cho dòng sản phẩm iPhone của mình ở những khu vực mà đồng đô la Mỹ mạnh đang không giúp ích cho công ty.

Một lý do khác để cân nhắc chú ý đến thời gian giao hàng ngày càng dài đối với các lô hàng iPhone như một chỉ báo giá tăng cho cổ phiếu là tình trạng thiếu hụt nguồn cung ít có khả năng là yếu tố kìm hãm doanh số trong thời gian này. Vào thời điểm này năm ngoái, những thách thức trên chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng xuất xưởng sản phẩm của công ty. Do đó, thời gian chờ kéo dài đã không phải là một chỉ báo chính xác cho nhu cầu. Bước vào quý nghỉ lễ năm ngoái, Apple đã cho biết trong cuộc gọi thu nhập Q4 năm tài chính 2021 rằng họ dự kiến các hạn chế nguồn cung sẽ khiến doanh thu thâm hụt ít nhất 6 tỷ USD.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Nhà Táo đã cho biết trong báo cáo thu nhập Q1 năm tài chính 2022 rằng những hạn chế trong giai đoạn này thậm chí còn tồi tệ hơn dự kiến. Kể từ đó, Apple nhìn chung đã nói rằng những hạn chế nguồn cung đang được cải thiện, với những hạn chế trong quý gần đây nhất của Apple thực sự ít hơn những gì ban lãnh đạo đã dự đoán trong giai đoạn này.

Với thời gian giao hàng cho iPhone mới thậm chí còn bị đẩy lùi nhanh hơn và xa hơn so với năm ngoái ở nhiều thị trường – trong khi những thách thức chuỗi cung ứng của công ty dường như đang giảm bớt – Mohan và Ives có thể đúng khi lạc quan về cổ phiếu. Nhu cầu iPhone mới thực sự có thể đủ mạnh để thúc đẩy đáng kể tăng trưởng doanh thu cho công ty.

Cổ phiếu apple - Trust Markets.jpg

Doanh số iPhone là chìa khóa

Một số nhà đầu tư có thể tin rằng việc đọc thời gian giao hàng iPhone là một cách phân tích thiển cận. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các chỉ số nhu cầu đối với iPhone mới nói lên rất nhiều điều về tình trạng hiện tại và tiềm năng tương lai của công ty. Đầu tiên và quan trọng nhất, nó cho thấy dòng sản phẩm lớn nhất của Apple vẫn hấp dẫn người tiêu dùng trên toàn cầu. Thứ hai, nó ngụ ý rằng những chiếc iPhone mới nhất có thể sẽ chứng kiến doanh số mạnh mẽ không chỉ trong quý này mà trong suốt năm tài chính 2023. Trong lịch sử, nhu cầu ban đầu mạnh mẽ đối với các dòng iPhone mới đã được chứng minh là một chỉ báo cho nhu cầu đối với các thiết bị này trong cả năm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể khôn ngoan nếu từ chối điều chỉnh đáng kể luận điểm của họ về cổ phiếu. Cách chắc chắn nhất để đánh giá hiệu suất của dòng sản phẩm iPhone mới là đợi cho đến khi Apple báo cáo kết quả quý tài chính thứ tư. Mặc dù doanh số của các mẫu iPhone mới sẽ chỉ chiếm một vài tuần trong quý này, ban lãnh đạo có thể sẽ đưa ra một số bình luận hữu ích về nhu cầu.

Dù là gì đi chăng nữa thì dữ liệu được trích dẫn bởi hai nhà phân tích này ít nhất cũng đầy hứa hẹn. Hơn nữa, cổ phiếu Apple cũng có thể được cho là đang bị định giá thấp. Vì vậy, dữ liệu mới này đã củng cố thêm cho một trường hợp vốn đã vững chắc đối với việc sở hữu cổ phiếu Nhà Táo.

>>> Mời bạn đọc thêm: 3 lý do khiến Apple bề vững với danh mục của nhà đầu tư

messenger