SOL tăng 4% sau thông báo hỗ trợ ví NFT của Meta

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, mới đây thông báo thông báo cho phép nhà sáng tạo nội dung tạo và bán NFT ngay trên Instagram. Ngoài ra, hai mạng xã hội Facebook và Instagram sẽ hỗ trợ các ví Solana, qua đó mở rộng khả năng tương tích của NFT trên mạng lưới này. Điều này khiến giá SOL bật tăng 4%.

Các ý chính

  • Meta thử nghiệm tính năng mã hóa và bán NFT trên Instagram

  • Ví Solana Phantom hiện đã được tích hợp vào Instagram.

  • Các nhà sáng tạo có thể di chuyển các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram.

Vào ngày 3 tháng 11, Solana thông báo rằng hai nền tảng truyền thông xã hội Facebook và Instagram đã tích hợp ví NFT Solana vào 2 mạng xã hội này. Việc triển khai sẽ diễn ra trên các phiên bản ứng dụng di động tương ứng trong những ngày tới.

Đây là một trong những động thái của Meta trong việc tiến sâu vào thị trường NFT

Meta thử nghiệm tính năng mã hóa và bán NFT trên Instagram

Trong một thông báo đưa ra tại sự kiện Creator Week hôm 2 tháng 11, Meta cho biết công ty đang thử nghiệm một số tính năng cho phép các nhà sáng tạo tạo, hiển thị và bán NFT. Theo đó, nền tảng Instagram sẽ cho phép người dùng tạo ra “các bộ sưu tập kỹ thuật số” và bán chúng trên Instagram hoặc bên thứ ba.

Meta cho biết những nhà sáng tạo sẽ có “bộ công cụ đầu - cuối” để tạo NFT trên công nghệ chuỗi khối Polygon (Polygon Blockchain), hiển thị, sau đó bán NFT trên Instagram.

Một nhóm nhỏ những nhà sáng tạo ở Hoa Kỳ sẽ có thể được thử nghiệm tính năng này trước tiên. Sau đó, tính năng mới sẽ được mở rộng cho người dùng ở các quốc gia khác.

Ngoài các blockchain được hỗ trợ hiện tại bao gồm Ethereum (ETH), Flow (FLOW) và Polygon (MATIC), Meta cũng tiết lộ sẽ tích hợp với blockchain Solana (SOL) và hỗ trợ ví Phantom của mạng này.

Người đứng đầu bộ phận thương mại và công nghệ tài chính của Meta, Stephane Kasriel, cho biết Meta sẽ không tính phí tạo hoặc bán NFT cho đến năm 2024. Ngoài ra, phí gas blockchain cho người mua sẽ được Meta chi trả “khi hoạt động” nhưng không nói rõ thời gian cụ thể

Tuy nhiên, các giao dịch NFT sẽ vẫn phải chịu khoản phí hoa hồng 30% cho các giao dịch mua bán trên App store. Apple đã bị chỉ trích nặng nền vì khoản phí này đắt gấp nhiều lần so với mức hoa hồng trung bình 2,5% mà các chợ NFT như OpenSea đang áp dụng.

Meta chưa công bố bao nhiêu hoa hồng mà họ dự định sẽ nhận được từ các giao dịch mua bán NFT cũng như hệ thống tiền bản quyền cho những người sáng tạo sẽ như thế nào.

SOL tăng hơn 4%

Token Solana (SOL) đã tăng hơn 4% sau thông báo từ Meta. Đồng tiền số này đã tăng vọt lên mức 32,72 USD trong vài giờ sau khi ngân hàng trung ương Mỹ thông báo quyết định lãi suất. Tuy nhiên, giá SOL sau đó đã đảo chiều giảm xuống. Tại thời điểm viết bài, SOL đang giao dịch ở mức 32,02 USD, tăng 2,6% trong tuần qua. Tuy nhiên, đồng tiền này đã giảm tới 88% so với mức cao nhất mọi thời đại là 260 USD hồi tháng 11 năm ngoái.

Biểu đồ SOL-USD.jpg.webp

Image 1: Biểu đồ SOL/USD.

Những vấn đề về độ tin cậy và tình trạng mạng lưới thường xuyên ngừng hoạt động đã khiến nhiều nhà đầu tư mất hứng thú với đồng tiền số này.

SOL có thể tăng lên ngưỡng 40 USD?

SOL đã giảm xuống dưới phạm vi 29,94 USD đến 39,02 USD vào ngày 19 tháng 10, nhưng đã phục hồi trên mức đó sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 2 tháng 11. Động thái này cho thấy triển vọng tăng giá của SOL.

Phía trên phạm vi này là một vùng giá quan trọng, đóng vai trò là điểm kiểm soát của SOL, hiện ở mức 32,48 USD. Việc SOL thành công biến rào cản này thành hỗ trợ sẽ mở ra cơ hội để đẩy giá SOL lên các ngưỡng cản cao hơn là 34,48 USD và 39,09 USD, tương đương mức tăng 22% từ mức giá hiện tại. Khả năng giá có thể vượt lên trên các ngưỡng này là rất thấp, nhưng nếu thành công, SOL có thể chạm tới ngưỡng 44,45 USD.

Do đó, các nhà đầu tư nên đợi SOL vượt qua ngưỡng 32,48 USD trước khi thực hiện bất cứ động thái nào.

Việc giá phá vỡ mức thấp nhất của phạm vi thấp nhất ở 29,94 USD sẽ báo hiệu sự thiếu vắng áp lực mua. Nếu xu hướng này tiếp tục và SOL tạo ra một nến ngày đóng cửa dưới ngưỡng 27,62 USD, nó sẽ tạo ra mức thấp thấp hơn và làm mất hiệu lực của luận điểm tăng giá.

Động thái này có thể đẩy giá SOL xuống mức 25,76 USD, nơi phe bò SOL có thể tập hợp lại và đẩy giá tăng lên một lần nữa.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thông tin thị trường ngày 4/11/2022

messenger