Top 5 altcoin đáng chú ý trong tháng 10

Trong lịch sử, tháng 10 thường được xem là tháng tích cực với thị trường tiền kỹ thuật số. Sau một tháng 9 ảm đạm, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ chuyển biến tốt hơn khi bước sang tháng 10. Ngoài các đồng tiền số lớn nhận được nhiều sự chú ý, dưới đây là top 5 altcoin được cho là sẽ có tiềm năng tăng giá tốt trong tháng này.

Reserve Rights (RSR)

Giá tại thời điểm viết bài: 0,00811 USD.

Vốn hóa thị trường: 342 triệu USD.

Xếp hạng: 97

RSR là mã thông báo gốc của Reserve Protocol, được ra mắt vào năm 2019. RSR được dùng để bảo chứng cho các Reserve stablecoin (RToken) thông qua hoạt động staking. Mục tiêu dài hạn của giao thức là tạo ra một loại tiền tệ phi tập trung, ổn định, có khả năng chống lạm phát, trong khi không bị ràng buộc với bất kỳ loại tiền pháp định nào. Điều này được thực hiện thông qua việc tổng hợp một rổ các tài sản mã hóa lại với nhau, từ đó sẽ dùng chúng để hỗ trợ tiền tệ.

Reserve Protocol đã thông báo rằng giao thức này sẽ được triển khai đầy đủ vào tháng 10/2022, với ngày khởi chạy mạng chính dự kiến là vào 10/10. Tại thời điểm này, nền tảng và ứng dụng phi tập trung (Dapp) sẽ chính thức hoạt động, cho phép tạo RToken.

Giá của RSR đã vượt lên khỏi đường kháng cự giảm dần vào ngày 23/9 và xác nhận nó là hỗ trợ 3 ngày sau đó (biểu tượng màu xanh lá cây). Giá đã tăng lên và tạo ra một nến nhấn chìm tăng giá vào ngày 27/9. Nếu xu hướng tăng tiếp tục, vùng kháng cự gần nhất tiếp theo sẽ là 0,012 USD.

RSRUSDT_2022-09-30_09-15-10.png

Image 1: Biểu đồ RSR/USDT trên khung thời gian hàng ngày. Nguồn: TradingVie

Theta network (THETA

Giá tại thời điểm viết bài: 1,10 USD.

Vốn hóa thị trường: 1,09 tỷ USD

Xếp hạng: 46

THETA (Theta network) là một mạng dựa trên blockchain được xây dựng để phát trực tuyến video. Nó được ra mắt vào năm 2019. Mã thông báo gốc của nó là THETA, được sử dụng để quản trị. Mã thông báo tiện ích là Theta Fuel (TFUEL), được sử dụng để cung cấp phần thưởng cho các streamer.

Mục tiêu chính của Theta network là phân quyền truyền phát video, khiến nó hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn cho cả người tạo nội dung và người xem.

Theta Mainnet 4.0, cùng với Theta Metachain SDK đã khởi chạy trên mạng thử nghiệm vào ngày 1/10. Đây sẽ là bước cuối cùng trước khi dự án được chính thức phát hành vào ngày 1/12.

THETA đang được giao dịch ngay trên vùng hỗ trợ ngang 1.1 USD kể từ tháng 5. Hôm 20/9, giá đã chọc thủng xuống dưới ngưỡng này nhưng sau đó nhanh chóng tăng trở lại. Việc altcoin này giảm xuống dưới khu vực này một lần nữa hoặc xác nhận nó là hỗ trợ sẽ xác định hướng của xu hướng trong tháng 10

Elrond (EGLD)

Giá tại thời điểm viết bài: 48,75 USD.

Vốn hóa thị trường: 1,14 tỷ USD.

Xếp hạng: 45

Elrond là giao thức blockchain sử dụng cơ chế sharding. Cơ chế này mang lại tốc độ giao dịch nhanh chóng cho mạng lưới. Nền tảng của nó có khả năng thực thi các hợp đồng thông minh với thông lượng lên đến 15.000 giao dịch/giây với chi phí chỉ 0,001 USD.

Mã thông báo gốc cho nền tảng này là EGLD, được sử dụng để staking, thanh toán phí mạng và thưởng cho người xác thực.

Có rất nhiều phát triển mới dự kiến sẽ ra mắt từ tháng 10 đến cuối năm nay, chẳng hạn như

Elrond Growth 2.0

Elrond Gamify

Staking giai đoạn 4

Chợ NFT

Mô hình đa chữ ký cho DAO.

EGLD đang suy yếu bên trong một nêm giảm dần kể từ ngày 18/8. Sau khi củng cố trong hơn một tháng, giá bắt đầu đi lên vào ngày 28/9 và tăng mạnh hai ngày sau đó.

Nếu xu hướng tăng tiếp tục, vùng kháng cự gần nhất sẽ là 57,5 USD, trùng với vùng kháng cự ngang và mức kháng cự thoái lui Fib 0,5.

Floki Inu (FLOKI)

Giá tại thời điểm viết bài: 0,0000082 USD.

Vốn hóa thị trường: 74,76 triệu USD.

Xếp hạng: 2772

Floki Inu (FLOKI) là một đồng xu meme được tạo ra bởi cộng đồng Shiba Inu (SHIB) và những người hâm mộ. Đồng coin được đặt theo tên con chó của Elon Musk, gọi là Floki.

Floki Inu đặt mục tiêu khởi động 3 dự án trong thời gian tới là:

NFT dùng để chơi game metaverse (Valhalla).

Thị trường hàng hóa NFT (FlokiPists).

Nền tảng giáo dục Đại học Floki

Trước đó, Project L của Floki đã được phát hành vào tháng 7 vừa qua. Đây là một giao thức cho phép đốt các token FLOKI khi giao dịch, do đó làm cho loại tiền tệ này có xu hướng giảm phát.

Giá FLOKI đã giảm sau khi đạt mức cao vào ngày 2/8. Vào ngày 18/9, giá đã phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ tăng dần và xác nhận nó là kháng cự vào ngày 27/9 (biểu tượng màu đỏ). Nếu một xu hướng giảm khác xảy ra sau đó, vùng hỗ trợ gần nhất sẽ là 0,0000065 USD.

Litecoin (LTC)

Giá tại thời điểm viết bài: 53,91 USD.

Vốn hóa thị trường: 3,84 tỷ USD.

Xếp hạng: 21

Litecoin (LTC) là một trong những loại tiền điện tử lâu đời nhất, được phát hành vào ngày 7/10/2011. Nó được tạo ra dựa trên giao thức Bitcoin (BTC). Tuy nhiên, altcoin này khác với Bitcoin ở thuật toán băm, thời gian giao dịch khối và giới hạn cứng.

Đồng tiền điện tử này đã trải qua nhiều bản nâng cấp khác nhau trong những năm qua. Nâng cấp quan trọng gần đây nhất là mạng thử nghiệm MimbleWimble, được triển khai vào cuối năm 2020.

Trong khoảng thời gian từ ngày 29/7 đến ngày 13/9, Litecoin đã tạo mô hình 3 đỉnh bên dưới vùng kháng cự ngang 64 USD. Đỉnh thứ ba cũng tạo ra một bấc trên rất dài, cho thấy áp lực bán.

Vào ngày 19/9, altcoin này đã chạm xuống vùng hỗ trợ ngang 52 USD và bật lên. Do đó, nó hiện đang giao dịch trong phạm vi từ 52 USD đến 64 USD

>>>Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Apple: Hướng tới mốc 220USD

messenger